Hà Nội kết nối

Khai mạc Lễ hội mùa trái chín tỉnh Bình Dương năm 2024

Minh Tuấn 15/06/2024 23:02

Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng, là dịp để quảng bá hình ảnh vùng đất, người Bình Dương và những sản phẩm trái cây đặc sản trên địa bàn tỉnh nói chung và vườn cây ăn trái Lái Thiêu nói riêng đến với du khách.

img_2810.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà phát biểu khai mạc. Ảnh: H.Phạm

Tối 15-6, Lễ hội mùa trái chín năm 2024 với chủ đề: “Lái thiêu mùa hẹn” chính thức khai mạc.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, bên cạnh phục vụ nhu cầu thưởng thức trái cây đặc sản của vùng đất Lái Thiêu trù phú, lễ hội sẽ nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc giữ gìn vườn cây, bảo tồn nguồn gen quý của các loại cây ăn quả; hướng đến mục đích khôi phục thương hiệu “vườn cây ăn trái Lái Thiêu” với bề dày truyền thống gắn với chiều dài lịch sử của tỉnh Bình Dương.

img_2811.jpeg
Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi tham quan các gian hàng trái cây. Ảnh: H.Phạm

Đêm khai mạc với chương trình sân khấu hóa đặc sắc chủ đề “Hương Sắc Bình Dương”, gồm 3 phần: “Bình Dương đất ấm - tình người”; “Lái Thiêu mùa hẹn” và “Bình Dương ngời sáng tương lai”.

img_2813.jpeg
Đông đảo người dân và du khách tham gia lễ hội. Ảnh: H.Phạm

Ngoài chương trình văn nghệ, Lễ hội mùa trái chín năm 2024 với chủ đề: “Lái thiêu mùa hẹn” có khoảng 120 gian hàng trưng bày trái cây tạo hình nghệ thuật; bày trí trái cây tươi và các sản phẩm chế biến từ trái cây, cây giống cây ăn trái; trưng bày hoa lan, chim cảnh, sản phẩm gốm sứ, sơn mài và bày bán các món ăn, thức uống đặc trưng của Bình Dương, cũng như các vùng miền trên cả nước. Đêm khai mạc thu hút hàng ngàn người dân, khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 diễn ra từ ngày 15-6 đến hết ngày 22-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội mùa trái chín tỉnh Bình Dương năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.