Văn nghệ

Khai mạc cuộc thi Tài năng diễn viên cải lương toàn quốc - 2023

An Nhi 24/09/2023 - 07:30

Tối 23-9, cuộc thi Tài năng diễn viên cải lương toàn quốc – 2023 đã khai mạc tại Nhà hát Cao Văn Lầu (thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp cùng với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức.

img_4147.jpg
Giới thiệu Hội đồng giám khảo cuộc thi.

Cuộc thi Tài năng cải lương toàn quốc - 2023 có sự tham gia của 60 thí sinh đến từ 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên cả nước. Trong đó, nhiều gương mặt thuộc các đơn vị danh tiếng phía Nam như Nhà hát Tây Đô (Cần Thơ), Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (thành phố Hồ Chí Minh), Đoàn Cải lương Hương Tràm (Cà Mau)… và lực lượng khá đông đảo của các đơn vị phía Bắc như Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Thanh Hóa, Đoàn Cải lương Hải Phòng…

img_4145.jpg
Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương phát biểu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, Cuộc thi Tài năng diễn viên cải lương toàn quốc - 2023 là một trong những hoạt động thiết thực góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc, giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, góp phần vào sự phát triển chung, bền vững đất nước.

Đây cũng là dịp phát hiện, tôn vinh tài năng và những cá nhân có thành tích trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật cải lương; đồng thời để các đơn vị nghệ thuật cải lương tìm kiếm, thu hút, bồi dưỡng lực lượng nghệ sĩ, diễn viên kế cận; là cơ hội để nghệ sĩ, diễn viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng biểu diễn nghệ thuật cải lương.

“Cuộc thi cũng giúp cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương đánh giá đúng thực trạng hoạt động của nghệ thuật cải lương, thúc đẩy nghệ thuật này phát triển phù hợp với thực tế của đời sống xã hội, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong giai đoạn hiện nay”, ông Trần Hướng Dương khẳng định.

img_4150.jpg
Tiết mục dự thi của thí sinh thuộc Nhà hát Cao Văn Lầu.
img_4148.jpg
Tiết mục dự thi của thí sinh thuộc Nhà hát Cao Văn Lầu.

Ngay sau lễ khai mạc là phần dự thi của các diễn viên thuộc Nhà hát Cao Văn Lầu. Cuộc thi Tài năng cải lương toàn quốc - 2023 diễn ra từ ngày 23 đến 30-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc cuộc thi Tài năng diễn viên cải lương toàn quốc - 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.