(HNMO) - Tối 26-6, tại nhà Bát Giác (thuộc khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ) đã diễn ra lễ khai mạc Chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020", đồng thời khai mạc Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020" với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc, tạo được màu sắc riêng của du lịch Thủ đô.
"Đây là thời điểm "vàng" để người dân đi du lịch trong nước. Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa, du lịch của cả nước, lại là trung tâm kết nối du lịch của các địa phương nên hoạt động kích cầu du lịch Hà Nội thời điểm này sẽ góp phần quan trọng để kích cầu du lịch Việt Nam, nhanh chóng phục hồi du lịch cả nước", ông Hà Văn Siêu đánh giá.
Chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020" do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội thực hiện, nhằm hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.
Chương trình được xem là lễ hội kích cầu du lịch lớn của Hà Nội kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19. Sự kiện thu hút hơn 70 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tham gia với 50 gian hàng. Các đơn vị giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm tour kích cầu, các chương trình giảm giá với mức giảm sâu từ 20% đến 50%.
Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 28-6 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhân dân Thủ đô và khách du lịch có cơ hội thưởng thức nhiều hoạt động, như: Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn; chương trình biểu diễn nghệ thuật; lễ hội đường phố với sự tham gia của 3.000 người; tham gia cuộc thi tìm hiểu về Thủ đô Hà Nội...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.