Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Chợ dự án Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Thụy Du| 08/11/2022 12:21

(HNMO) - Trong khuôn khổ Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI, sáng 8-11, Chợ dự án làm phim đã khai mạc với 6 dự án được chọn vào vòng thuyết trình.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc.

Đây là hoạt động do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD - Vietnam Media Corp) tổ chức.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI Tạ Quang Đông nhấn mạnh, Chợ dự án làm phim là một trong những hoạt động nghề nghiệp thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn. Đây là nơi gặp gỡ và trải nghiệm của các nhà sản xuất, đạo diễn và biên kịch, những người có mong muốn giới thiệu dự án làm phim của họ với các nhà đầu tư, các chuyên gia trong ngành điện ảnh trên thế giới thông qua các cuộc hội thảo, gặp gỡ và thuyết trình diễn ra tại chợ dự án.

Hoạt động Chợ dự án làm phim thể hiện sự quan tâm, khuyến khích các nhà làm phim trẻ của Việt Nam tiếp cận với các xu hướng sáng tác mới; đồng thời, giao lưu với các đồng nghiệp quốc tế, tiếp cận với các nhà đầu tư tiềm năng, có cơ hội tham gia các liên hoan phim quốc tế lớn trong khu vực. 

Ban giám khảo và đại diện các dự án tham gia.

Chợ dự án làm phim lần này diễn ra từ ngày 8 đến 12-11, với 6 dự án phim được tuyển chọn tham gia vòng thuyết trình. Trong đó, có 3 dự án của Việt Nam là “Chúa đất” - nhà sản xuất Phạm Minh Toàn, đạo diễn Đỗ Thanh Sơn; “Chachacha” - nhà sản xuất Nguyễn Thị Xuân Trang, đạo diễn Đỗ Quốc Trung; “Ai đã tạo ra con người” - nhà sản xuất Nguyễn Mai, đạo diễn Lê Bình Giang.

Có 3 dự án quốc tế được tuyển chọn tham gia gồm “Bada” - nhà sản xuất Yun Ho-yang, đạo diễn Ji Un-choi - Hàn Quốc; “Be with you” - nhà sản xuất Charles Lei, đạo diễn Lutao Wang - Trung Quốc; “The beer girl in Yangoon” - nhà sản xuất John Badalu Matulatan, đạo diễn Sein Lyan Tun - Indonesia/Myanmar.

Ban giám khảo của Chợ dự án làm phim gồm 3 người: Đạo diễn, nhà sản xuất Nguyễn Phan Quang Bình, Giám đốc Hãng phim Việt, Chủ tịch Công ty TNHH Bình Hạnh Đan; ông James Cheatley (quốc tịch Australia), Giám đốc phụ trách Dịch vụ xem phim theo yêu cầu (VOD), Kỹ thuật số và Sở hữu trí tuệ khu vực châu Á - Thái Bình Dương thuộc Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ; ông Antonio Termenini (quốc tịch Italia), Giám đốc Liên hoan Phim châu Á tại Rome.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Chợ dự án Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.