Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai giảng lớp bồi dưỡng cho 68 cán bộ dự nguồn lãnh đạo cao cấp

Hiền Lương| 27/03/2013 15:19

(HNMO) - Sáng 27-3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa I.



Đây là một trong những việc làm đầu tiên nhằm thực hiện Đề án quy hoạch Ban chấp hành TƯ, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Đồng chí Tô Huy Rứa trao đổi với giảng viên và học viên lớp bồi dưỡng.


Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TƯ, Trưởng Ban chỉ đạo lớp học đã tới dự và phát biểu. Tham dự lớp học có 68 học viên gồm có 21 ủy viên dự khuyết Ban chấp hành TƯ Đảng, 10 cán bộ đang công tác tại các bộ, ban, ngành TƯ và 37 cán bộ đang công tác tại các tỉnh, thành phố.

Lớp học nhằm trang bị cho học viên hệ thống kiến thức cơ bản về lý luận, thực tiễn và một số kỹ năng nhằm góp phần củng cố nhận thức về chính trị-xã hội, lập trường cách mạng; xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý…

Trong chương trình của khóa học, các học viên sẽ được nghiên cứu những thành tựu khoa học mới nhất liên quan đến những vấn đề cốt lõi, những giá trị bền vững của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng và bảo vệ chủ nghĩa xã hội ở nước ta, nhất là những quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách đặt ra trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) và Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020; các vấn đề xây dựng Đảng cầm quyền, xây dựng và quản lý của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam; các vấn đề thế giới, thời đại, cũng như các vấn đề lý luận, kỹ năng, phương pháp công tác của người cán bộ lãnh đạo cao cấp.

Phát biểu chỉ đạo lớp học, đồng chí Tô Huy Rứa yêu cầu các cơ quan tổ chức, cơ sở đào tạo, người dạy và người học phải nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của lớp học; tập trung làm tốt nhất công việc của mình để lớp học đạt được đầy đủ mục đích yêu cầu đề ra. Các học viên cần ý thức sâu sắc về trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, thực hiện nghiêm nền nếp, kỷ luật, tận dụng thời gian và cơ hội học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ nhận thức, lý luận và kỹ năng lãnh đạo, quản lý…

Đồng chí cũng yêu cầu các giảng viên tiếp tục hoàn thiện các chuyên đề giảng dạy và việc tổ chức đi thực tế phải hết sức thiết thực, bảo đảm hiệu quả, tránh lãng phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng lớp bồi dưỡng cho 68 cán bộ dự nguồn lãnh đạo cao cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.