(HNMO) - Gần 800m mặt đường Quốc lộ 1 qua cửa ngõ phía Đông TP Hồ Chí Minh bị hư hỏng sẽ được khắc phục triệt để bằng việc cào bóc những vị trí trồi lún và thảm bê tông nhựa chống hằn lún.
Mặt đường bị trồi lún nghiêm trọng trên Quốc lộ 1, đoạn qua TP Hồ Chí Minh. |
Sở GTVT TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Công ty CP đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội về việc triển khai thi công trước đoạn Quốc lộ 1 (từ cuối dự án cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới đến nút giao Tân Vạn). Theo đó, đoạn Quốc lộ 1 thuộc phạm vi dự án cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới (dài 780m), Sở GTVT đánh giá đang bị hư hỏng nghiêm trọng, nhiều vị trí trồi lún, gây mất an toàn giao thông.
Sở GTVT đề nghị Công ty CP đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội tổ chức sửa đoạn này bằng việc cào bóc phần nhựa trồi và dặm vá những vị trí hư hỏng, sau đó bù phụ mặt đường bằng bê tông nhựa. Kinh phí lấy từ nguồn dự phòng phí gói thầu xây dựng nút giao thông ĐHQG TP Hồ Chí Minh (thuộc dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1).
Riêng đoạn Quốc lộ 1 phía sau phạm vi dự án cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới đến nút giao Tân Vạn (dài khoảng 1,6 km), Sở GTVT thống nhất đề xuất của Công ty CP đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội về việc triển khai xây dựng trước phần mặt đường chính bằng công nghệ cào bóc tái sinh nguội ở 4 làn ô tô (rộng 15m).
Theo đó, việc cào bóc, tái sinh nguội trên mặt đường bê tông nhựa hiện hữu được thực hiện với độ dày từ 16 đến 22cm, sau đó sẽ tiến hành thảm tăng cường thêm lớp bê tông nhựa nóng có cấu tạo chống hằn lún. Kinh phí lấy từ chi phí xây lắp của gói thầu xây dựng phần đường chính, thuộc dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Bình Dương.
Theo Công ty CP đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội (thuộc Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh - CII), dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng. Trong đó, trục đường chính dài 11,7km trên Xa lộ Hà Nội, đoạn từ cầu Sài Gòn (quận 2) đến Khu du lịch Suối Tiên (quận 9) đã hoàn thành xong và đưa vào khai thác.
Riêng đoạn Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Dương dài 2,4km (thuộc phạm vi dự án trên) đang chờ công tác giải phóng mặt bằng nên chưa thi công. Thế nhưng, trước hiện trạng đoạn Quốc lộ 1 qua khu vực này đang bị hư hỏng nghiêm trọng, công ty đã kiến nghị Sở GTVT cho thi công trước phần đường chính qua đoạn này nhằm bảo đảm an toàn giao thông và giảm ùn tắc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.