Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục những tồn tại, bất cập trong các dự án BOT

Thư Ký| 15/11/2018 06:22

(HNM) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động rà soát các dự án BOT, có phương án xử lý phù hợp, công khai, minh bạch...

Trạm BOT Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định trong cảnh "vườn không nhà trống", không thể thực hiện việc thu phí thời gian qua. (Ảnh; TTXVN)


Cụ thể, đối với các dự án đã hoàn thành xây dựng nhưng chưa được thu phí hoặc chỉ thu phí một phần (Dự án quốc lộ 1 tuyến tránh thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; Dự án quốc lộ 10 đoạn La Uyên - Tân Đệ, tỉnh Thái Bình; Dự án quốc lộ 3 đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới; Dự án quốc lộ 21B Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định), Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông - Vận tải và các bộ, ngành, địa phương liên quan thống nhất, có giải pháp thuyết phục để thực hiện thu phí, bảo đảm hiệu quả kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo Bộ Giao thông - Vận tải và các bộ, ngành, địa phương có liên quan xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc đối với các dự án này, hoàn thành trước ngày 20-11-2018; trong đó cần lưu ý các nguyên tắc trên. Đối với các dự án có sự sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu, Thủ tướng yêu cầu phải đánh giá kỹ, toàn diện các nguyên nhân, từ đó nêu rõ các giải pháp phù hợp, khả thi.

Đối với các dự án tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự (bao gồm 6 dự án trên quốc lộ 1: Tuyến tránh TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam; tuyến tránh TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng; tuyến tránh TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; tuyến tránh TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; tuyến tránh TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa; tuyến tránh TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trực tiếp chỉ đạo xử lý các vướng mắc đối với các dự án này, không để xảy ra mất an toàn giao thông và an ninh trật tự...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục những tồn tại, bất cập trong các dự án BOT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.