Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối đưa vải thiều Bắc Giang đi thị trường trong và ngoài nước

Lam Giang| 25/05/2022 17:30

(HNMO) - Ngày 25-5, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2022.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, năm 2022, sản lượng vải dự kiến đạt khoảng 180.000 tấn; trong đó sản lượng vải an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP khoảng 112.900 tấn (chiếm 62,7%).

Toàn tỉnh hiện có 18 mã vùng trồng với diện tích 218 ha vải thiều, sản xuất, cung cấp cho thị trường Mỹ, EU, Australia; 30 mã số vùng trồng, diện tích hơn 269 ha cung cấp cho thị trường Nhật Bản.

Các đại biểu tại điểm cầu Bắc Giang.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ cập nhật thông tin về chính sách xuất, nhập khẩu, các tiêu chuẩn, quy định, thị hiếu tiêu dùng của những thị trường nhập khẩu.

Trong dài hạn, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các bộ, ngành liên quan có cơ chế khuyến khích hình thành và nhân rộng mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ gắn với nhu cầu của thị trường. Từ đó sản xuất theo đúng quy hoạch, số lượng, chất lượng nông sản, góp phần đưa nông sản của nước ta đi được xa hơn và bền vững hơn.

“Xây dựng đi đôi với phát triển và bảo vệ thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế là những bước đi có tính chiến lược cần tiếp tục có sự nỗ lực bền bỉ của tỉnh Bắc Giang, cũng như sự chung tay của các bộ, ngành và người sản xuất”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử.

Từ các điểm cầu trong nước và quốc tế, các đại biểu đánh giá cao chất lượng quả vải thiều của Bắc Giang, song cũng lưu ý việc bảo đảm an toàn thực phẩm; khuyến khích doanh nghiệp có uy tín và thế mạnh tập trung vào chế biến; bảo đảm thông suốt chuỗi ung ứng thương mại xuyên biên giới...

Trong khuôn khổ hội nghị, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử; Lễ cắt băng xuất hành vải thiều Bắc Giang tiêu thụ tại thị trường trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối đưa vải thiều Bắc Giang đi thị trường trong và ngoài nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.