Điểm nóng

Israel và Hamas phủ nhận thông tin về thỏa thuận ngừng bắn

Hoàng Linh 16/10/2023 - 16:46

Chiều 16-10, Al Jazerra cho biết, cả Israel và Hamas đều lên tiếng bác bỏ thông tin về khả năng áp dụng lệnh ngừng bắn ở khu vực phía Nam Dải Gaza.

rafah_1.jpg
Cửa khẩu Rafah.

Theo đó, Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định chưa hề có thỏa thuận nào liên quan tới kế hoạch ngừng bắn như một số kênh tin tức quốc tế đã nêu.

Về phần mình, một quan chức Hamas cũng lên tiếng bác bỏ thông tin về một lệnh ngừng bắn tạm thời cũng như khả năng mở cửa khẩu biên giới Rafah nối sang Ai Cập.

Trong một diễn biến liên quan, phát ngôn viên hàng đầu của quân đội Israel, ông Daniel Hagari, cho biết lực lượng này đã thông báo cho gia đình của 199 người bị Hamas bắt giữ tại Dải Gaza. Con số này cao hơn đáng kể so với 155 trong tuyên bố trước đó.

"Chúng tôi đang nỗ lực để cố gắng tìm hiểu các con tin đang ở đâu tại Gaza. Israel sẽ không thực hiện một cuộc tấn công gây nguy hiểm cho người dân của mình", truyền thông Israel dẫn lời ông Hagari cho hay.

israel_11.jpg
Lực lượng Israel tập trung gần biên giới với Dải Gaza vẫn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Tới nay, số liệu chính thức phía Palestine ghi nhận đã có khoảng 2.750 người thiệt mạng, 9.700 người bị thương vì các cuộc không kích của Israel.

Về phần mình, Israel ghi nhận 1.400 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Hamas, trong đó có 286 binh sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel và Hamas phủ nhận thông tin về thỏa thuận ngừng bắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.