Điểm nóng

Israel tuyên bố hạ sát thêm 3 chỉ huy của Hezbollah

Hoàng Linh 20/10/2024 - 19:33

Ngày 20-10, hãng tin Al Jazeera dẫn tuyên bố của quân đội Israel cho biết, các cuộc không kích mới nhất của lực lượng này đã hạ sát 3 chỉ huy Hezbollah.

hez_1.jpg
Israel tuyên bố đã tấn công trụ sở tình báo của Hezbollah ở Beirut (Lebanon). Ảnh: Al Jazeera

Theo Tel Aviv, người thiệt mạng bao gồm: Alhaj Abbas Salameh, một nhân vật cấp cao trong bộ chỉ huy phía nam của Hezbollah; Radja Abbas Awache, một chuyên gia truyền thông; và Ahmad Ali Hussein, người chịu trách nhiệm phát triển vũ khí chiến lược cho Hezbollah.

Không rõ ba người này đã thiệt mạng trong những gì quân đội nói là các cuộc tấn công vào trụ sở tình báo của Hezbollah ở miền nam Thủ đô Beirut (Lebanon) hay trong các hoạt động riêng biệt. Về phần mình, Hezbollah không đưa ra bình luận về tuyên bố của Israel.

Chiều cùng ngày, các nhân chứng cho biết, có ít nhất 8 tên lửa do Hezbollah phóng nhắm vào khu vực Shebaa mà Israel đang kiểm soát. Ngoài ra, một loạt tên lửa khác cũng được Hezbollah bắn vào lãnh thổ Israel.

Hezbollah cũng thông báo, cùng ngày đã thực hiện 9 cuộc tấn công riêng biệt, trong đó có một cuộc tấn công nhằm vào một cuộc tụ tập của binh sĩ Israel.

Tại Gaza, số người người Palestine thiệt mạng hoặc mất tích sau các cuộc không kích của Israel vào khu vực Beit Lahiya ở phía bắc Gaza đã lên tới trên 87 người.

Israel đã tiến hành một cuộc tiến công quy mô lớn ở miền bắc Gaza, phá hủy nhiều tòa nhà dân cư bằng cả không quân và pháo binh. Các lực lượng nước này cũng thực hiện nhiều vụ bắt giữ hàng loạt.

Bộ Y tế Gaza cho biết, đã có 42.603 người đã thiệt mạng và 99.795 người bị thương kể từ khi Israel phát động tấn công vào lãnh thổ Palestine hồi tháng 10-2023. Các nhà phân tích nhận định, con số này có thể cao hơn nhiều với ước tính khoảng 10.000 thi thể đang bị chôn vùi trong các đống đổ nát khổng lồ trên khắp Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel tuyên bố hạ sát thêm 3 chỉ huy của Hezbollah

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.