Điểm nóng

Israel tuyên bố đã bao vây thành phố Gaza, không ngừng bắn

Hoàng Linh 03/11/2023 - 08:28

Ngày 3-11, truyền thông quốc tế dẫn thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, đã bao vây thành phố Gaza trong lãnh thổ Palestine sau nhiều ngày mở rộng hoạt động trên bộ.

_131489148_gaza_restricted_areas-2x-nc.jpg
Thành phố Gaza là một đô thị lớn trong Dải Gaza.

"Binh sĩ Israel đã hoàn thành việc bao vây thành phố Gaza, trung tâm của tổ chức Hamas. Khái niệm ngừng bắn là thứ không bàn lúc này", phát ngôn viên quân đội Israel Daniel Hagari nói với các nhà báo.

Lữ đoàn Ezzedine Al-Qassam, cánh quân sự của Hamas, cảnh báo Israel rằng những người lính xâm lược của họ sẽ trở về nhà "trong túi đen".

Phát ngôn viên Abu Obeida nói: "Gaza sẽ là lời nguyền lịch sử đối với Israel".

Cùng ngày, Giáo hoàng Francis đã có phát biểu, trong đó bày tỏ sự ủng hộ giải pháp hai nhà nước theo Hiệp ước hoà bình Oslo.

Trong một diễn biến liên quan, Ai Cập cho biết đã có kế hoạch giúp sơ tán 7.000 người nước ngoài thông qua cửa khẩu Rafah.

Cairo cũng ghi nhận, có 21 người Palestine bị thương, 344 công dân nước ngoài (trong đó có 72 trẻ em) đã đi qua cửa khẩu biên giới Rafah chỉ trong ngày thứ hai mở cửa cho người dân rời khỏi Gaza trong gần 4 tuần giao tranh.

Một danh sách những người được chấp thuận đi du lịch cho thấy, hàng trăm công dân Mỹ và 50 người Bỉ cùng với một số lượng nhỏ hơn từ các nước châu Âu, Ả rập, châu Á và châu Phi khác nhau.

Tuy nhiên, theo giới quan sát, việc sơ tán đánh dấu một tỷ lệ nhỏ trong số 2,4 triệu người bị mắc kẹt ở Gaza dưới các cuộc bắn phá dữ dội của Israel từ khi Hamas phát động cuộc tấn công xuyên biên giới ngày 7-10 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel tuyên bố đã bao vây thành phố Gaza, không ngừng bắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.