Điểm nóng

Israel sẽ cho phép viện trợ "tạm thời" qua biên giới phía Bắc Gaza

Thanh My 05/04/2024 - 15:09

Văn phòng Thủ tướng Benjamin Netanyahu hôm nay 5-4, thông báo, "Israel sẽ cho phép cung cấp tạm thời viện trợ nhân đạo…”

img_20240405_131106.jpg
Viện trợ nhân đạo được thả từ trên không về phía Dải Gaza. Ảnh: Theo Reuters

"Khoản viện trợ tạm thời này sẽ ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nhân đạo", tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Israel nêu rõ.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu rằng, phải bảo vệ dân thường và nhân viên cứu trợ nước ngoài ở Gaza, nếu không Washington sẽ hạn chế hỗ trợ cho Tel Aviv trong cuộc chiến chống lại Hamas.

Thông điệp này được đưa ra sau nhiều tháng Mỹ kêu gọi Israel thay đổi chiến thuật quân sự khiến hàng chục nghìn người Palestine thiệt mạng và gần đây là cuộc tấn công làm chết bảy nhân viên cứu trợ của tổ chức từ thiện World Central Kitchen gây ra sự phẫn nộ trên toàn cầu dù Israel thừa nhận vụ việc này là một sai lầm.

Nhà Trắng không tiết lộ chi tiết những gì Mỹ sẽ làm nếu Thủ tướng Israel không thực hiện theo đề nghị của Mỹ. Song các nhà phân tích nhận định, cảnh báo của Tổng thống Joe Biden có thể là làm chậm quá trình chuyển giao vũ khí của Mỹ cho Israel hoặc giảm sự hỗ trợ của Washington tại Liên hợp quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Israel sẽ cho phép viện trợ "tạm thời" qua biên giới phía Bắc Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.