Thế giới

Hàng hóa viện trợ nhân đạo tiếp tục được thả xuống phía Bắc Gaza

Nguyễn Thúc 14/03/2024 - 07:14

Tờ Egypt Today dẫn tuyên bố của Người phát ngôn Lực lượng vũ trang Ai Cập Gharib Abdel-Hafez cho biết, Ai Cập đã phối hợp với các nước tham gia liên minh quốc tế tiếp tục thả hàng viện trợ nhân đạo xuống khu vực phía Bắc Dải Gaza nhằm hỗ trợ người Palestine.

Dự kiến, Đức sẽ là quốc gia tiếp theo tham gia "chiến dịch" thả dù hàng hóa viện trợ tại Dải Gaza.

hang-vien-tro-duoc-tha-xuon.jpg
Hàng viện trợ được thả xuống thành phố Gaza.

Ai Cập đã tiến hành nhiều đợt thả hàng viện trợ kể từ khi Israel bắt đầu phong tỏa Dải Gaza. Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi cho biết, viện trợ cho Gaza đã được chuyển bằng đường hàng không do những khó khăn trên tuyến đường bộ. Trước đó, lực lượng không quân Ai Cập đã tiến hành các đợt thả hàng viện trợ nhân đạo xuống Dải Gaza vào các ngày 27-2, 29-2, 3-3, 6-3, 10-3 và 11-3.

Cũng trong ngày 13-3, Chương trình Lương thực thế giới (WFP) thông báo, hàng cứu trợ đủ dùng cho 25.000 người lần đầu tiên vào được thành phố Gaza sau nhiều tuần. Cơ quan này cũng kêu gọi thực hiện ngay việc phân phối hàng hóa và mở thông các cửa khẩu trực tiếp vào phía Bắc Gaza trong bối cảnh người dân nơi đây đang đứng bên bờ vực của nạn đói. Các tổ chức nhân đạo Liên hợp quốc cùng ngày cũng bày tỏ hoan nghênh thông tin tàu cứu trợ Open Armas đã rời cảng ở Cyprus để cập bến Gaza, mang theo 200 tấn hàng viện trợ.

Người đứng đầu Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) Philippe Lazzarini ngày 13-3 một lần nữa kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza trong bối cảnh số trẻ em thiệt mạng trong cuộc xung đột ở dải đất này đã lên tới 12.300, nhiều hơn số trẻ em thiệt mạng trong 4 năm xung đột trước đó trên khắp thế giới từ 2019 đến 2022 (12.193 trẻ).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng hóa viện trợ nhân đạo tiếp tục được thả xuống phía Bắc Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.