Điểm nóng

Israel chấp thuận hoạt động tiếp nhiên liệu cho phương tiện Liên hợp quốc tại Gaza

Hoàng Linh 15/11/2023 - 07:30

Sáng 15-11, Al Jazeera đưa tin, Israel đã chấp thuận nhập khẩu 24.000 lít (6.340 gallon) dầu diesel cho các xe tải của Liên hợp quốc ở Gaza.

gaza_1.jpeg
Một đoàn xe của Liên hợp quốc tại Gaza (Ảnh: The Independent).

Động thái này đã gỡ nút thắt lớn cho hoạt động của Liên hợp quốc tại Gaza. UNWRA, cơ quan của Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine, trước đó đã thông báo có thể phải dừng hoạt động do thiếu nhiên liệu.

Kể từ khi xung đột nổ ra, Israel đã cấm đưa nhiên liệu vào khu vực giao tranh. Liên hợp quốc đã nhiều lần kêu gọi cho phép nhiên liệu vào Gaza, nói rằng ngoài việc cung cấp viện trợ, điều này là cần thiết nhằm cung cấp năng lượng cho các bệnh viện, máy bơm nước và xử lý nước thải.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin của Reuters, nhiên liệu được đưa vào Gaza trong lần này đi kèm điều kiện chỉ được cung cấp cho xe tải của Liên hợp quốc.

Liên quan tới tình hình tại Gaza, cơ quan y tế khu vực này cho biết đã có thêm 40 người thiệt mạng tại bệnh viện al-Shifa và còn nhiều thi thể phải chôn cất, tuy nhiên điều này khó thực hiện trong bối cảnh việc đi lại trong khu phức hợp này đang rất hạn chế.

Các lực lượng Israel đang bao vây chặt chẽ và tìm cách kiểm soát bệnh viện al-Shifa, nơi họ cho là đã được Hamas trưng dụng làm một trung tâm chỉ huy. Về phần mình, Hamas bác bỏ cáo buộc này, đồng thời kêu gọi Liên hợp quốc tiến hành điều tra thông tin cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel chấp thuận hoạt động tiếp nhiên liệu cho phương tiện Liên hợp quốc tại Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.