Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone và Apple Watch sẽ sớm thay thế chìa khóa ô tô

Hoàng Linh| 07/02/2020 17:40

(HNMO) - Khi iOS phiên bản tiếp theo 13.4 được phát hành, người dùng sẽ có thể sử dụng iPhone và Apple Watch để khóa, mở khóa và thậm chí khởi động ô tô.

Chỉ cần đưa điện thoại hay Apple Watch tới gần đầu đọc tín hiệu ở cửa xe, bạn có thể mở khóa theo cách tương tự Smartkey hiện nay.

Đây là thông tin được xác nhận khi phiên bản thử nghiệm đầu tiên của iOS mới được phát hành, đồng thời cũng khẳng định những đồn đoán trước đó về việc Apple đang có tham vọng biến Apple Watch trở thành tiện ích “tất cả trong một” của thời đại số hóa.  

Cụ thể hơn, trong iOS 13.4 beta 1, các đoạn mã (API) có tên CarKey (chìa khóa ô tô) đã xuất hiện, thứ chưa từng có từ trước tới nay. API này cho phép người dùng sử dụng thiết bị Apple nói trên như chìa khóa xe thông thường qua giao tiếp cận trường (NFC). Với đúng thiết bị sở hữu, người dùng thậm chí không cần xác nhận bảo mật bằng FaceID, mà chỉ cần giữ iPhone hoặc Apple Watch cạnh “đầu đọc”, kể cả khi hai thiết bị này đang hết pin. 

Với mô hình mới, người dùng sẽ chia sẻ quyền sử dụng xe cho những người khác dễ dàng hơn chỉ bằng vài nút nhấn phần mềm và thao tác xác nhận truy cập. Ứng dụng tích hợp Wallet ngay trong iOS sẽ đảm nhận quản lý cơ chế này. Đây cũng sẽ là công cụ để đồng bộ “chìa khóa” ảo sang Apple Watch. 

Dĩ nhiên, bước đi này của Apple sẽ cần sự hỗ trợ từ phía các nhà sản xuất ô tô. Mỗi hãng xe sẽ phải có ứng dụng chìa khóa số. Đây cũng là hướng tiếp cận mà nhiều nhà sản xuất đang theo đuổi trong thời gian qua. Tiến trình này với sự hỗ trợ từ phía Apple được kỳ vọng sẽ sớm trở thành hiện thực và việc iPhone “nổ phát súng" đầu tiên chắc chắn sẽ khiến những sản phẩm nhóm Android sớm theo chân ngay sau đó. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone và Apple Watch sẽ sớm thay thế chìa khóa ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.