Sản phẩm mới

Apple khắc phục nhiều lỗi trên iPhone 16 mới

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 04/10/2024 - 10:15

Sáng 4-10, Apple đã phát hành bản vá đầu tiên cho hệ điều hành iOS 18, tập trung khắc phục nhiều lỗi trên thế hệ iPhone 16 đời mới nhất.

iphone16_1(1).jpg
iPhone 16 đã mở bán tại Việt Nam từ cuối tháng 9 vừa qua. Ảnh: PhoneArena

Theo hãng công nghệ Mỹ, bản cập nhật 18.0.1 khắc phục tình trạng màn hình cảm ứng bị treo trên iPhone 16 và iPhone 16 Pro.

Trước đó, nhiều người dùng sở hữu iPhone 16 mới đã ghi nhận tình trạng màn hình cảm ứng bị treo cứng, hoặc bị một số lỗi kém nhạy khu vực quanh nút Camera Control mới. Nhiều ý kiến phân tích khi đó chỉ ra, trục trặc này liên quan tới cơ chế chống chạm cảm ứng nhầm trong hệ điều hành của máy.

Trong bản cập nhật lần này, hiện tượng máy ảnh bị treo khi đang quay video ở chế độ cận cảnh (Macro) sử dụng ống kính góc siêu rộng ở định dạng 4K (tắt HDR) trên các máy iPhone 16 Pro cũng đã được xử lý triệt để.

Ngoài ra, một số lỗi trên toàn bộ dải sản phẩm iPhone cũng được giải quyết, như việc ứng dụng Tin nhắn (Messages) có thể bị văng ra ngoài khi người dùng đang trả lời tin nhắn có chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch.

Apple cũng cho biết, bản cập nhật khắc phục hiện tượng hiệu năng của các máy iPhone bị ảnh hưởng do lỗi trong cơ chế phân bổ bộ nhớ.

Hiện, người dùng iPhone tại Việt Nam đã có thể cập nhật phiên bản mới thông qua Settinsg > General > Software Update.

Cùng ngày, Apple cũng đã phát hành các bản vá macOS 15.0.1, iPad OS 18.0.1 và watchOS 11.0.1 cho các thiết bị tương ứng.

Trong đó, macOS 15.0.1 ngoài việc khắc phục lỗi ứng dụng Tin nhắn tương tự như iOS 18.0.1, còn cải thiện độ tương thích với các ứng dụng bảo mật.

Về phần mình, watchOS 11.0.1 đã giải quyết hiện tượng pin đồng hồ bị hao hụt nhanh bất thường; đồng hồ có thể bị khởi động lại bất ngờ; màn hình cảm ứng không hoạt động (gặp trên Apple Watch Series 9/10/Ultra 2)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple khắc phục nhiều lỗi trên iPhone 16 mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.