Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone sẽ mở khóa bằng mật mã nếu phát hiện người dùng đeo khẩu trang

Hoàng Linh| 30/04/2020 13:15

(HNMO) - Apple vừa phát hành bản thử nghiệm mới của iOS 13.5 tới các nhà phát triển ứng dụng, trong đó bao gồm nhiều tính năng mới quan trọng phục vụ việc phòng, chống dịch Covid-19.

Đáng giá hơn cả là việc iPhone, iPad với hệ điều hành mới sẽ “bỏ qua” chức năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) và chuyển thẳng sang yêu cầu mã khóa (passcode) khi nhận ra người dùng đang đeo khẩu trang.

Mặc dù nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế đây là tính năng rất tiện dụng không chỉ với người dùng thông thường trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan, mà đặc biệt hữu ích với các nhân viên, y, bác sĩ phục vụ trên tuyến đầu chống dịch.

Thời gian vừa qua, nhiều người gặp rắc rối khi Face ID liên tục kích hoạt nhiều lần trước khi hỏi mật khẩu, gây ra phiền toái trong các tình huống cần tiết kiệm thời gian.

iOS mới cũng đi kèm các tập lệnh API phục vụ chức năng giám sát tiếp xúc hỗ trợ phòng dịch Covid-19 mà Apple đã phát triển trong quan hệ hợp tác với Google. Những người dùng cài thử hệ điều hành mới sẽ thấy thêm các tùy chọn liên quan trong phần Settings.

Theo thông tin ban đầu, iPhone sẽ sử dụng Bluetooth để chia sẻ mã định danh riêng của điện thoại người dùng (được tạo ra ngẫu nhiên) với các thiết bị xung quanh, đồng thời thu thập mã định danh của các thiết bị này. Nhờ vậy, ứng dụng sẽ có thể cảnh báo nếu người dùng có nguy cơ phơi nhiễm Covid-19.

Các mã ngẫu nhiên sẽ được xóa sau 14 ngày. Google và Apple cũng cam kết sẽ vô hiệu hóa cơ chế giám sát tiếp xúc ở các khu vực đã xử lý được dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
iPhone sẽ mở khóa bằng mật mã nếu phát hiện người dùng đeo khẩu trang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.