Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone có thể xem nội dung YouTube Premium với chất lượng cao hơn điện thoại Android

Hoàng Linh| 11/04/2023 14:32

(HNMO) - Sau khi tăng giá thuê bao lên mức kỷ lục, YouTube đang cố gắng bổ sung quyền lợi của người dùng Premium.

Ảnh minh họa.

Theo công bố mới của nền tảng video trực tuyến này, bên cạnh việc không phải xem các nội dung quảng cáo, đồng thời, có quyền truy cập thoải mái vào YouTube Music, người dùng YouTube Premium giờ đây có thể chia sẻ nội dung video ngay trong các cuộc gọi trên Google Meets nhờ tính năng Meet Live Sharing. 

Khi kích hoạt, ngay cả người dùng tham gia cuộc gọi không có tài khoản YouTube Premium cũng có thể xem được nội dung chia sẻ. Tuy nhiên, quyền lợi này mới chỉ có trên nền tảng Android. YouTube cho biết, sẽ sớm tích hợp cơ chế tương tự vào FaceTime trên iOS trong “vài tuần tới”.  

Trong khi đó, người dùng các sản phẩm Apple (như iPhone, iPad) sẽ có thêm chế độ nội dung 1080p chất lượng cao (enhanced bitrate 1080p). Khi kích hoạt chế độ này, ứng dụng YouTube sẽ phát nội dung sắc nét và đẹp hơn, chuyển động mượt mà hơn so với 1080p “thường”.  

Tiếp đến là tính năng chiếu phim tuần tự. Theo đó, người dùng có thể sắp xếp các nội dung video YouTube theo ý muốn, rồi thưởng thức trong một khoảng thời gian dài, thay vì phải tự tay chuyển đổi giữa các clip liên tục. Thậm chí, công cụ tải xuống thông minh (Smart Downloads) cũng sẽ tự động tải về máy các nội dung phim dựa theo thói quen của người dùng (thông qua kết nối Wifi), qua đó cho phép việc thưởng thức trở nên thuận tiện hơn. 

Giá trị hơn là cơ chế nối tiếp nội dung đang xem dở giờ đây đã liên kết chéo nhiều nền tảng. Ví dụ, người dùng có thể xem một nửa đoạn phim trên iPhone, sau đó, mở điện thoại Android hay thậm chí cả trình duyệt web để xem tiếp. 

Được biết, các “món mới” nêu trên sẽ tuần tự xuất hiện trong những ngày tới, tùy thuộc vào người dùng ở khu vực nào trên thế giới. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
iPhone có thể xem nội dung YouTube Premium với chất lượng cao hơn điện thoại Android

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.