Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia: Phát hiện máng trượt khẩn cấp và nhiều mảnh vỡ nghi thuộc máy bay gặp nạn

Thương Nguyệt| 10/01/2021 08:15

(HNMO) - Trong một chiến dịch chung, các lực lượng hải quân, cảnh sát, cảnh sát biển và Bộ Giao thông Vận tải Indonesia đã huy động 28 tàu, 5 trực thăng và 2 máy bay tham gia tìm kiếm máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ182 của Hãng hàng không Sriwijaya Air gặp nạn không lâu sau khi cất cánh từ thủ đô Indonesia ngày 9-1.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy nhiều mảnh vỡ nghi thuộc máy bay mất tích. Ảnh: Daily Mail

Quan chức Hải quân Abdul Rasyid cho biết, 10 tàu hải quân đang được điều đến vùng biển xung quanh đảo Laki. Trước đó, Hải quân Indonesia đã huy động 5 tàu chiến và nhiều thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm.

Lực lượng Bảo vệ biển và bờ biển Indonesia thông báo vẫn đang tiến hành hoạt động tìm kiếm trong khu vực giữa các đảo Laki và Lancang, cách thủ đô Jakarta khoảng 20 km. Theo CNN ngày 10-1, một máng trượt khẩn cấp đã được tìm thấy ở vị trí gần địa điểm được cho là đã xảy ra vụ tai nạn.

Trước đó, ngày 9-1, lực lượng cứu hộ và tìm kiếm đã phát hiện nhiều mảnh vỡ xung quanh đảo Lancang. Số mảnh vỡ này sẽ được chuyển cho Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia để phục vụ quá trình điều tra. Hiện vẫn chưa rõ liệu những mảnh vỡ này có thuộc về máy bay gặp nạn hay không.

Nhà chức trách Indonesia thông báo, chuyến bay mang số hiệu SJ182 mất liên lạc khi cách sân bay quốc tế Soekarno-Hatta của Jakarta 11 hải lý về phía Bắc, tại độ cao hơn 3.300 m. Theo dịch vụ theo dõi chuyến bay toàn cầu Flightradar24, khoảng 4 phút sau khi cất cánh, máy bay đã giảm độ cao hơn 3.000 m trong vòng chưa đầy 1 phút, trước khi biến mất khỏi radar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Phát hiện máng trượt khẩn cấp và nhiều mảnh vỡ nghi thuộc máy bay gặp nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.