Theo dõi Báo Hànộimới trên

IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế khu vực ASEAN

Phương Quỳnh| 01/02/2023 07:07

(HNM) - Ngày 31-1, nhà kinh tế trưởng của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Pierre-Olivier Gourinchas cho biết, IMF hạ dự báo tăng trưởng của Singapore và các nền kinh tế Đông Nam Á khác trong năm 2023.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu của IMF Daniel Leigh cho rằng, tăng trưởng kinh tế của ASEAN khó có thể đạt được tốc độ như năm 2022 với mức tăng 5,2%, nhưng vẫn nhấn mạnh "tốc độ đáng ngạc nhiên" khi Trung Quốc mở cửa trở lại nền kinh tế trong năm nay. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng, tình trạng phân cực địa chính trị vẫn là yếu tố tiêu cực đối với triển vọng của các nước, dù một số nền kinh tế được hưởng lợi từ việc chuỗi cung ứng dịch chuyển khỏi Trung Quốc.

Đối với nhóm 5 nước ASEAN gồm Singapore, Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Philippines, IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm nay từ mức 4,5% đưa ra hồi tháng 10 năm ngoái xuống 4,3%. Theo IMF, tăng trưởng kinh tế của nhóm này năm 2024 dự kiến ở mức 4,7%, giảm 0,2 điểm phần trăm so với dự báo trước đó. Dự báo tăng trưởng của Singapore trong năm 2023 cũng bị hạ từ mức 2,3% xuống 1,5%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế khu vực ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.