Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai Santa Fe thế hệ mới nhắm cạnh tranh ''sát ván'' với KIA Sorento

Hoàng Linh| 17/05/2021 10:15

(HNMO) - Sáng 17-5, Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã chính thức có mặt tại Việt Nam với 6 phiên bản khác nhau, cấu hình thể hiện sự cạnh tranh mạnh mẽ nhắm vào KIA Sorento.

Một số nguồn tin cho biết Santa Fe mới sẽ có thêm phiên bản hybrid trong năm sau.

Ở thế hệ mới, bên cạnh ngoại hình khác biệt, Santa Fe còn chuyển sang sử dụng hệ thống khung gầm hoàn toàn mới N3 (chiều dài cơ sở 2.765mm). Điều này khiến xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), tức dài hơn 15mm, rộng hơn 10mm và cao hơn 5mm so với thế hệ hiện nay. Xe có khoảng sáng gầm 185mm, góc tiếp cận trước đạt 18,5 độ và góc thoát sau đạt 21,2 độ, giúp thuận lợi hơn khi vượt qua địa hình khó.

Bên trong xe, điểm nhấn lớn nhất nằm ở thiết kế nội thất hoàn toàn mới. Hãng xe Hàn Quốc cũng loại bỏ cần số truyền thống và thay vào đó là nút bấm, đồng thời, trang bị màn hình cỡ lớn thay thế hoàn toàn cụm đồng hồ trung tâm.

Màn hình cỡ lớn thay thế hoàn toàn đồng hồ vị trí lái là thay đổi quan trọng của Santa Fe mới.

Về vận hành, Santa Fe 2021 được trang bị thế hệ động cơ Smartstream hoàn toàn mới của Hyundai. Động cơ này ứng dụng vật liệu mới, giúp giảm trọng lượng, hạ thấp trọng tâm, gia tăng độ bền bỉ và thân thiện với môi trường. Ở nhóm xăng, động cơ Theta III 2.5L (mã hiệu G4KM) cho công suất tối đa 180 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 232Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ dầu Smartstream D2.2 (mã hiệu D4HE) cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút, momen xoắn cực đại 441Nm ngay từ tua máy 1.750 vòng/phút.

Theo giới chuyên môn, phiên bản mới ra mắt sẽ đối mặt thách thức lớn trong bối cảnh thế hệ thứ tư của Santa Fe được giới thiệu tại Việt Nam tháng 1-2019 đã được khách hàng trong nước đón nhận mạnh mẽ. Chỉ tính riêng trong năm 2020, đã có 11.425 xe tới tay người dùng, dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Tuy nhiên, bước sang nửa cuối năm 2020, hàng loạt mẫu xe đối thủ - trong đó có KIA Sorento - đều tung ra phiên bản nâng cấp, ảnh hưởng đáng kể tới doanh số của Santa Fe. Việc Hyundai áp đặt mức giá của Santa Fe mới rất “sát ván” với Sorento cũng cho thấy mục tiêu cạnh tranh rõ ràng.

Ngoài phiên bản xăng tiêu chuẩn có giá khuyến nghị 1,03 tỷ đồng, Santa Fe thế hệ mới còn có dầu tiêu chuẩn (1,13 tỷ đồng), xăng đặc biệt (1,19 tỷ đồng), dầu đặc biệt (1,29 tỷ đồng), xăng cao cấp (1,24 tỷ đồng). Cao nhất là phiên bản dầu cao cấp (1,34 tỷ đồng). Trong khi đó, giá của Sorento hiện nay từ 1,07 tỷ đồng tới 1,349 tỷ đồng.

Việc xây dựng cấu hình cho xe mới cũng có nhiều tương đồng, ví dụ như bổ sung hệ thống hỗ trợ người lái hoàn chỉnh (Hyundai Smart Sense). Cách làm này khiến ưu thế của Sorento lúc này chỉ còn là kích thước (dài 4.810mm với trục cơ sở 2.815mm) mà thôi. Santa Fe mới cũng sử dụng động cơ tương đồng với KIA Sorento, chưa hề có lựa chọn xăng tăng áp hiệu năng cao hay hybrid điện hóa.

Những thay đổi trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới được kỳ vọng sẽ giúp khẳng định vị thế hàng đầu của chiếc xe trong phân khúc SUV 7 chỗ đang vô cùng sôi động tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Santa Fe thế hệ mới nhắm cạnh tranh ''sát ván'' với KIA Sorento

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.