Sức khỏe

Huyện Ứng Hòa: Khoảng 50% người dân được lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử năm 2023

Bạch Thanh 22/06/2023 - 17:59

Theo kế hoạch, đến hết năm 2023, tối thiểu 40-50% người dân trên địa bàn Ứng Hòa được khám, quản lý sức khỏe và lập hồ sơ sức khỏe điện tử. 

Ngày 22-6, UBND huyện Ứng Hòa tổ chức khai trương khám, quản lý sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn và chọn xã Liên Bạt khám điểm, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho nhân dân trong xã.

kham-suc-khoe-uh.jpg
Người dân xã Liên Bạt được đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe.

Chương trình khám, quản lý sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện Ứng Hòa giúp thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe để mọi người dân đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc; được tư vấn sức khỏe, được điều trị hoặc được chuyển tuyến phù hợp khi có bệnh.

Theo kế hoạch, đến hết năm 2023, tối thiểu 40-50% người dân trên địa bàn huyện Ứng Hòa được khám, quản lý sức khỏe, được lập hồ sơ sức khỏe điện tử. Năm 2024, có 80% người dân trên địa bàn huyện được khám, quản lý sức khỏe, lập hồ sơ sức khỏe điện tử. Năm 2025, 100% người dân trên địa bàn huyện được khám, quản lý sức khỏe, lập hồ sơ sức khỏe điện tử.

kham-suc-khoe-uh-2.jpg
Lãnh đạo huyện Ứng Hòa kiểm tra công tác khám bệnh, lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho nhân dân trên địa bàn xã Liên Bạt.

Để chương trình khám, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện Ứng Hòa đạt hiệu quả cao, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Tiến Hoàng, Trưởng ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện đề nghị Trung tâm Y tế huyện phối hợp Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, Phòng Y tế huyện tổ chức khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho người dân và cập nhật thông tin sức khỏe của người dân vào hồ sơ sức khỏe điện tử theo kế hoạch. Đồng thời, tham mưu UBND huyện tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm, đánh giá kết quả sau khám tại xã Liên Bạt để có kế hoạch tổ chức khám cho các xã, thị trấn còn lại được tốt hơn.

Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tăng cường tuyên truyền cập nhật thông tin về việc khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe; đưa tin các hoạt động khám, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên hệ thống đài truyền thanh, cổng thông tin điện tử của huyện để nhân dân nắm rõ.

Ngay sau buổi khai trương, toàn bộ người dân trên địa bàn xã Liên Bạt đã được đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình tổ chức khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân và được tư vấn, giải đáp về tình hình sức khỏe, cách thức điều trị và chế độ dinh dưỡng…

Theo kế hoạch, từ ngày 22-6 đến 1-7-2023, huyện Ứng Hòa chọn xã Liên Bạt để khám điểm, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho nhân dân. Tổng số đối tượng được khám sức khỏe là 7.313 người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Ứng Hòa: Khoảng 50% người dân được lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.