Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Nông dân huyện Ứng Hòa hướng mạnh về cơ sở

Bạch Thanh| 10/05/2023 07:03

(HNMO) - Ngày 10-5, Hội Nông dân huyện Ứng Hòa tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Ứng Hòa lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, nhằm giúp hội viên có điều kiện để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo và làm giàu, Hội Nông dân huyện đã đẩy mạnh công tác tín chấp cho hội viên vay các nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân, các ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Toàn huyện có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hiệu quả, như: Mô hình chăn nuôi lợn an toàn của Hợp tác xã chăn nuôi dịch vụ Hòa Mỹ; trồng dưa trong nhà kính ở Phù Lưu, Hồng Quang; trồng măng tây hữu cơ tại xã Sơn Công; nuôi cá "sông trong ao" tại các xã: Liên Bạt, Trầm Lộng... Hằng năm, hơn 14.000 hộ hội viên nông dân đăng ký hộ sản xuất - kinh doanh giỏi 4 cấp; đã có 8.749 hộ (đạt 78% số hộ đăng ký) được công nhận là Hộ sản xuất - kinh doanh giỏi.

Đại hội đã bầu 29 đồng chí vào Ban Chấp hành.

Đặc biệt, các phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được triển khai tích cực. Hội Nông dân từ huyện tới cơ sở tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia chung sức xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới.

Trong nhiệm kỳ, hội viên nông dân trong huyện đã tham gia hiến 23.500m2 đất để mở rộng giao thông nông thôn, giao thông nội đồng và hàng nghìn ngày công lao động tham gia xây dựng đường làng ngõ xóm, các công trình công cộng, tranh cổ động tại địa phương. Toàn huyện có 317 mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường với 15.700 hộ hội viên nông dân đăng ký cam kết thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường khu dân cư vệ sinh xanh - sạch - đẹp.

Công tác xây dựng tổ chức Hội luôn được xác định là nhiệm vụ then chốt, trọng tâm. Với mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh phát triển, toàn huyện đã kết nạp 5.474 hội viên mới, đạt 110% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra với tổng số 20.437 hội viên; xây dựng mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp. Trong 5 năm, đã thành lập 7 chi hội nông dân nghề nghiệp với 145 thành viên; 152 tổ hội nông dân nghề nghiệp với 2.221 thành viên, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết Đại hội XI đề ra. 100% cơ sở Hội được xếp loại hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; không có cơ sở Hội, chi hội yếu kém.

Với những thành tích trong nhiệm kỳ qua, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng 20 Bằng khen cho các tập thể và hội viên nông dân tiêu biểu trên địa bàn huyện; UBND thành phố Hà Nội, Hội Nông dân thành phố, UBND huyện tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân...

Trong khuôn khổ các hoạt động tại đại hội, Hội Nông dân huyện giới thiệu, trưng bày một số sản phẩm nông nghiệp của các địa phương

Đại hội đã bầu được 29 đồng chí vào Ban Chấp hành. Đồng chí Đặng Thị Tươi tái đắc cử Chủ tịch Hội Nông dân huyện Ứng Hòa. Trong khuôn khổ hoạt động tại đại hội, Hội Nông dân huyện giới thiệu, trưng bày một số sản phẩm nông nghiệp của các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nông dân huyện Ứng Hòa hướng mạnh về cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.