Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa đổi mới nội dung và phương thức hoạt động

Bạch Thanh| 08/06/2023 17:36

(NSHN) - Trong 2 ngày 7 và 8-6, diễn ra Đại hội Công đoàn huyện Ứng Hòa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bà Đỗ Thị Phương Nga tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn huyện Ứng Hoà luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện và thành phố; có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ nhiệm kỳ khóa X đã đề ra.

Nổi bật, các cấp công đoàn huyện đã tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động; chỉ đạo, hướng dẫn 24 công đoàn cơ sở doanh nghiệp và 2 doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn ký kết; xây dựng quy chế đối thoại định kỳ, tham gia xây dựng nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; phối hợp kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động tại 82 lượt doanh nghiệp; giám sát 16 trường học về việc thực hiện quy định pháp luật lao động, chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đặc biệt trong những dịp lễ, tết và tháng công nhân, các cấp công đoàn huyện đã trao gần 9 nghìn suất quà đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hơn 3 tỷ đồng...

Các cấp công đoàn cũng đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với gần 1.233 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được công nhận và áp dụng rộng rãi, có hiệu quả; hơn 400 công nhân giỏi được tuyên dương tại cơ sở; hơn 700 lượt tập thể và cá nhân đạt danh hiệu “Lao động giỏi”, "Chiến sỹ thi đua cơ sở"...

5 năm liền, Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa được công nhận tập thể lao động xuất sắc

Với những kết quả đã đạt được, 5 năm liền, Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa được công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được các cấp và ngành biểu dương, khen thưởng; vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đại hội đã bầu 17 Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện khóa XI. Bà Đỗ Thị Phương Nga tiếp tục được tín nhiệm, bầu vào chức danh Chủ tịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa đổi mới nội dung và phương thức hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.