Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Thường Tín: Giảm hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 32,5 triệu đồng/năm

Ngân Hạ| 14/03/2017 16:49

(HNMO) - Chiều 14-3, ông Nguyễn Tuấn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín đã thông tin về những kết quả nổi bật trong phát triển nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp trên địa bàn huyện trong năm 2016.

Chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, cơ cấu mùa vụ, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân tại huyện Thường Tín. Ảnh: Nhân dân


Theo đó, từ năm 2016, huyện đã xác định việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên diện tích trồng lúa kém hiệu quả là hướng đi đúng. Để tránh tình trạng chuyển đổi tự phát, manh mún, huyện đã quy hoạch vùng chuyển đổi và có định hướng cơ cấu cây trồng vật nuổi cho các vùng chuyển đổi, lựa chọn cây trồng, con nuôi thế mạnh để phát triển kinh tế như nhãn, bưởi Diễn, cam Canh, chuối tiêu hồng...

Đến tháng 12-2016, toàn huyện chuyển đổi từ diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang các mô hình sản xuất có hiệu quả là 813 ha. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân đổi mới tư duy, thay đổi cách nghĩ, cách làm nên huyện đã chỉ đạo thành công nhiều mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao như mô hình bầu xã Văn Phú đạt 280 triệu/ha/vụ, mô hình rau VietGap xã Ninh Sở đạt 2,5 tỷ đồng/ha/năm.

Trong chăn nuôi đã đưa nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật và giống mới vào sản xuất nên các trang trại đạt hiệu quả cao, giải quyết được việc làm cho nhiều lao động trong xã. Giá trị thu nhập đạt từ 180 triệu-220 triệu/ha. Nhiều trang trại, mô hình đạt trên 250 triệu/ha/năm. Đặc biệt, trang trại của ông Nguyễn Đinh Viện doanh thu 6, 6 tỷ dồng/năm, hộ ông Chu Trọng Tiến (xã Hồng Vân) chăn nuôi lợn thịt doanh thu 8 tỷ đồng/năm.

Với việc tận dụng lợi thế, chuyển giao kỹ thuật cho nông dân, đầu tư hỗ trợ hạ tầng, giống... nên nhiều hộ dân ở Thường Tín đã tạo được kinh tế ổn định, từng bước vươn lên thoát nghèo. Năm 2016, thu nhập bình quân trong huyện đạt 32,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 3,8%.

Ông Nguyễn Tuấn Thịnh cũng cho biết, năm 2017, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện là xây dựng thương hiệu cho sản phẩm để tạo  giá trị cao hơn và tiêu thụ bền vững trên thị trường như nhãn hiệu tập thể khoai tây Thường Tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thường Tín: Giảm hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 32,5 triệu đồng/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.