Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Thanh Oai và quận Thanh Xuân: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Đình Hiệp| 01/07/2021 17:18

(HNMO) - Chiều 1-7, Đoàn kiểm tra số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2021 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Oai và quận Thanh Xuân.

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện huyện Thanh Oai cho biết, tính đến ngày 1-7, các thí sinh và lực lượng giáo viên, nhân viên dự kiến được điều động tham gia các khâu của kỳ thi đều có sức khỏe ổn định, không có vấn đề bất thường liên quan đến dịch bệnh Covid-19. 

Trên địa bàn huyện có 4 điểm thi, 98 phòng thi với 2.367 thí sinh. Để bảo đảm thực hiện giãn cách phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo thi của huyện đã chỉ đạo các điểm thi bố trí cho thí sinh đến điểm thi theo khung giờ lệch nhau, tránh dồn cùng một thời điểm.

Báo cáo của quận Thanh Xuân cho biết, trên địa bàn quận có 7 điểm thi, 184 phòng thi với 4.416 thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Tại các điểm thi đều được bố trí phòng thi thông thoáng, bảo đảm giãn cách an toàn cho thí sinh; không sử dụng điều hòa, mở cửa sổ các phòng thi bảo đảm lưu thông không khí; đánh dấu vị trí đứng của thí sinh và cán bộ coi thi, bảo đảm khoảng cách để làm thủ tục vào phòng thi. 

 Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Việt Nam - Angiêri.

Quận Thanh Xuân cũng đã chuẩn bị tối thiểu 2 phòng thi dự phòng, bố trí bàn ghế cho thí sinh, bảo đảm khoảng cách giữa các thí sinh tối thiểu 2 mét mỗi chiều.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đánh giá cao huyện Thanh Oai và quận Thanh Xuân đã bám sát chỉ đạo của thành phố, triển khai cụ thể, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021.  

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, đồng chí Bùi Huyền Mai yêu cầu huyện Thanh Oai và quận Thanh Xuân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, chuẩn bị kỹ các phương án dự phòng để tránh bị động khi xảy ra tình huống có dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu hai địa phương vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, vừa tạo điều kiện thuận lợi nhất để các thí sinh làm bài tốt nhất.

Đối với quận Thanh Xuân, đồng chí Bùi Huyền Mai lưu ý, đây là kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia có thời gian dài hơn, thí sinh dự thi đông hơn nên phải xây dựng kỹ các phương án bảo đảm phân luồng giao thông tại các điểm thi; không chủ quan đối với các tình huống bất thường của thời tiết. Bên cạnh đó, cần bám sát chỉ đạo của thành phố, rà soát lại tất cả các khâu tổ chức kỳ thi, các tình huống có thể phát sinh để chủ động xử lý.

Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Thanh Oai và quận Thanh Xuân, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai cùng các thành viên trong đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai); tham dự và chỉ đạo tại buổi diễn tập công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Việt Nam - Angiêri (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Oai và quận Thanh Xuân: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.