Trái tim nhân ái

Huyện Mỹ Đức hỗ trợ thuyền cho vùng lũ huyện Gia Lâm

Minh Nguyên 12/09/2024 - 21:03

Với tinh thần đùm bọc, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong gian khó, chiều 12-9, người dân xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) đã gửi 8 thuyền hỗ trợ huyện Gia Lâm để phục vụ người dân trong vùng lũ.

Sau cơn bão số 3, mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc, khiến mực nước sông Hồng dâng cao, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống nhân dân.

Người dân huyện Mỹ Đức dùng xe tự hành chở thuyền đến huyện Gia Lâm. Ảnh; Minh Nguyễn
Người dân huyện Mỹ Đức dùng xe tự hành chở thuyền đến huyện Gia Lâm. Ảnh: Minh Nguyễn

Tại địa bàn huyện Gia Lâm, những người dân đang sinh sống ở khu vực ven sông Hồng, thuộc địa bàn các xã: Bát Tràng, Đông Dư, Kim Lan, Văn Đức đang phải gồng mình chống chọi với những ảnh hưởng của mưa lũ, do hoàn lưu bão và nước sông dâng cao.

img_20240912_204954.jpg
img_20240912_203019.jpg
"Hạ thủy" thuyền xuống vùng ngập lụt của huyện Gia Lâm. Ảnh: Minh Nguyễn

Đến sáng 12-9, các xã ven sông Hồng của huyện Gia Lâm vẫn bị ngập úng. Một số điểm ở các thôn bị khó khăn trong việc đi lại và ảnh hưởng đời sống sinh hoạt của người dân.

Ngay sau khi thuyền hạ thủy đã thực hiện nhiệm vụ chở đồ cứu trợ tại xã Bát Tràng. Ảnh: Minh Nguyễn
Ngay sau khi thuyền hạ thủy đã thực hiện nhiệm vụ chở đồ cứu trợ tại xã Bát Tràng. Ảnh: Minh Nguyễn
img_20240912_203012.jpg
Và chở người ra khỏi vùng ngập tại xã Bát Tràng. Ảnh: Minh Nguyễn
img_20240912_203025.jpg
Chở người ra khỏi vùng ngập lụt ở xã Đông Dư. Ảnh: Minh Nguyễn

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Trương Văn Học, huyện Gia Lâm có ý kiến với lãnh đạo huyện Mỹ Đức về việc hỗ trợ thuyền đò phục vụ người dân đi lại trong vùng lũ và thực hiện công tác cứu trợ. Ngay sau đó, huyện Mỹ Đức đã gửi 8 thuyền phục vụ tại bến đò Chùa Hương cho huyện Gia Lâm vào đầu giờ chiều.

img_20240912_205123.jpg
Lực lượng chức năng chuyển hàng cứu trợ lên thuyền để giúp người dân vùng lũ. Ảnh: Minh Nguyễn

Vượt gần 100km, 2 chiếc xe cẩu tự hành đã vận chuyển thuyền về đến xã Bát Tràng và xã Đông Dư an toàn. Đây là 2 địa phương của huyện Gia Lâm đang rất cần phương tiện thuyền bè để đi lại và cứu trợ người dân trong vùng lũ. Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho biết: “Hiện hơn 200 chiếc thuyền của Mỹ Đức đang thực hiện “sứ mệnh” cao cả tại các tỉnh miền núi phía Bắc và thành phố Hà Nội. Mặc dù rất khó khăn về phương tiện vận chuyển thuyền, do các xe tự hành đã đi các tỉnh miền núi, song khi Gia Lâm “gọi”, chúng tôi đã “trả lời” - cùng chung sức hỗ trợ người dân vùng ngập lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mỹ Đức hỗ trợ thuyền cho vùng lũ huyện Gia Lâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.