Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Mê Linh kích hoạt 884 tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Sơn| 01/02/2021 10:19

(HNMO) - Sáng 1-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh tổ chức cuộc họp trực tuyến với 18 xã, thị trấn triển khai công tác ứng phó với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ cho biết, thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, sáng 1-2, xã Tiến Thắng tiếp tục ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là bố mẹ của bệnh nhân Đ.N.A (BN 1.725). Đến nay, huyện Mê Linh có 3 bệnh nhân mắc Covid-19.

Cũng theo ông Nguyễn Kiến Dụ, trong hôm nay, cán bộ y tế cơ sở sẽ tiếp tục phối hợp với các xã, thị trấn tập trung rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan đến 3 ca Covid-19 tại xã Tiến Thắng và lấy mẫu toàn bộ các trường hợp có liên quan.

Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng Nguyễn Văn Đường cho biết, sau khi có thông báo về 2 ca dương tính, địa phương đã mở rộng thông tin qua hệ thống truyền thanh để người dân biết, chủ động khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, tránh. Cùng với đó, địa phương tập trung khuyến cáo người dân ở nhà, hạn chế tối đa việc đi lại khi không cần thiết.

Để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh, Trưởng Công an huyện Mê Linh Lê Ngọc Ly cho biết, trong sáng nay sẽ tổ chức phong tỏa các tuyến đường ra vào thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng...

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang có chiều hướng phức tạp hơn. UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn, phòng, ban, đơn vị chức năng tuyệt đối không được chủ quan. Nhiệm vụ trọng tâm những giờ tới là kích hoạt lại toàn bộ 884 tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 nhằm tập trung rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến 3 ca nhiễm SARS-CoV-2, người đi về từ vùng dịch; khẩn trương tổ chức cách ly y tế tập trung/tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Riêng đối với người dân thôn Bạch Trữ, trong thời gian thực hiện cách ly, xã Tiến Thắng tổ chức tổ tình nguyện, đến từng hộ gia đình, tiếp nhận phiếu đăng ký nhu cầu về nhu yếu phẩm để cung cấp cho các hộ gia đình.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn đề nghị Phòng Kinh tế xây dựng phương án cung ứng thực phẩm, bảo đảm không để người dân bị thiếu nhu yếu phẩm trong thời gian cách ly; phối hợp với UBND xã Tiến Thắng thành lập tổ cung ứng dịch vụ hàng hóa để vận chuyển nhu yếu phẩm cho các hộ nằm trong vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mê Linh kích hoạt 884 tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.