Xã hội

Huyện Ba Vì tặng quà Trung thu cho trẻ em khó khăn và vùng ảnh hưởng lũ

Bạch Thanh 15/09/2024 18:03

Ngày 15-9, lãnh đạo huyện Ba Vì đã tổ chức trao quà Trung thu cho trẻ em tại 10 thôn bị ngập úng nặng của các xã: Cam Thượng, Minh Châu, Vật Lại, Thụy An, Tiên Phong.

Mỗi thôn được tặng quà trị giá 5 triệu đồng, bao gồm nhu yếu phẩm và quà bánh. Huyện cũng trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Tản Hồng, Phú Phương, Châu Sơn.

tng-qua-trung-thu.jpg
tang-qua-trung-thu.jpg
Lãnh đạo huyện Ba Vì tặng quà và nhu yếu phẩm cho trẻ em ở các thôn vẫn còn bị ngập nặng tại xã Cam Thượng nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: Lê Thu

Thăm, tặng quà cho trẻ em tại các xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng mong rằng, trong mọi điều kiện hoàn cảnh, chính quyền địa phương luôn dành cho các em nhỏ những điều tốt đẹp nhất. Trung thu năm nay đáng nhớ khi cả chính quyền địa phương, nhân dân vừa trải qua trận mưa bão, ngập úng lịch sử.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh cũng đến thăm, trao quà cho thiếu nhi tại các xã: Minh Châu, Tản Hồng.

Huyện Ba Vì hiện có khoảng 80.000 trẻ em, trong đó, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi, khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo... Lãnh đạo huyện luôn quan tâm chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để các em phát triển toàn diện.

tang-qua-trung-thu3.jpg
Trẻ em xã Tiên Phong vui mừng khi nhận quà Tết Trung thu. Ảnh: Lê Thu
tang-qua-trung-thu1.jpg
Lãnh đạo huyện Ba Vì tặng quà cho trẻ em tại xã Vật Lại. Ảnh: Lê Thu
tang-qua-trung-thu6.jpg
Lãnh đạo huyện Ba Vì thăm, tặng quà cho trẻ em ở xã đảo Minh Châu. Ảnh: TTVHTT và TT Ba Vì

Dịp Trung thu năm nay với chủ đề “Trung thu cùng bạn vui đến trường”, huyện Ba Vì mong muốn kết nối, lan tỏa tinh thần nhân ái, chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là những em nhỏ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, có hoàn cảnh khó khăn để mọi trẻ em đều có Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp bên gia đình, cộng đồng...

Tại các điểm thăm, lãnh đạo UBND huyện cùng đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, việc học tập, rèn luyện của các em; gửi lời chúc các em nhỏ đón đêm hội trăng rằm vui vẻ, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành mầm non tương lai của đất nước. Lãnh đạo huyện cũng đề nghị các xã tiếp tục chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức Tết Trung thu ý nghĩa cho các em.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Ba Vì tặng quà Trung thu cho trẻ em khó khăn và vùng ảnh hưởng lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.