Giáo dục

Các trường xã đảo Minh Châu (huyện Ba Vì) dạy học trực tuyến từ 11-9

Thống Nhất 10/09/2024 - 20:01

Trước nguy cơ mưa lớn còn có thể kéo dài gây ảnh hưởng đến việc học tập trực tiếp tại trường, các trường ở xã đảo Minh Châu (huyện Ba Vì) sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 11-9.

mn-vat-lai-ba-vi-10-9.jpg
Trường Mầm non Vật Lại (huyện Ba Vì) bị ngập. Ảnh: CTV

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới vào tối nay, 10-9, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho biết, từ chiều tối nay có mưa nên nhiều tuyến đường và trường học của huyện tiếp tục bị ngập nước.

Trước nguy cơ mưa lớn còn có thể kéo dài gây ảnh hưởng đến việc học tập trực tiếp tại trường, tối nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì đã chỉ đạo hai trường ở xã đảo Minh Châu, gồm Trường Tiểu học Minh Châu và Trường Trung học cơ sở Minh Châu chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày mai, 11-9.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu các trường bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực 24/24h tại các trường, điểm trường để nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Huyện Ba Vì có 30 xã và 1 thị trấn với tổng số 110 trường học. Xã Minh Châu là xã đảo duy nhất của thành phố Hà Nội. Xã hiện có 3 trường học ở ba cấp: Mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.

Hôm nay, mặc dù thời tiết nhiều nơi còn mưa, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị ngập sâu khiến học sinh không thể đến trường, như Trường Mầm non Vật Lại (700 trẻ), Trường Tiểu học Vật Lại (hơn 1.300 học sinh), Trường Trung học cơ sở Vật Lại (hơn 1.200 học sinh) và Trường Mầm non Tiên Phong (360 trẻ), song đặc thù của các trường học ở xã đảo Minh Châu là học sinh đều cư trú trên địa bàn xã nên có phần thuận lợi hơn. Vì vậy, hôm nay, các trường ở xã vẫn tổ chức dạy học trực tiếp bình thường.

Riêng Trường Mầm non Minh Châu, căn cứ đặc thù cấp học và điều kiện thời tiết, nhà trường duy trì hoạt động bình thường. Các gia đình có người ở nhà có thể chăm sóc, quản lý con tại nhà; gia đình nào không có người chăm sóc có thể gửi con đến trường.

Căn cứ tình hình thực tế tính đến thời điểm này, dự kiến 5 trường của huyện Ba Vì có thể chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày mai, 11-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường xã đảo Minh Châu (huyện Ba Vì) dạy học trực tuyến từ 11-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.