Văn hóa

Huy động mọi nguồn lực đưa các nhiệm vụ, chỉ tiêu Chương trình số 06/CTr-TU về đích

Nguyễn Thanh 03/08/2023 16:47

Ngày 3-8, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản, Phó Trưởng ban chỉ đạo Chương trình số 06/CTr-TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVII về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025" đã chủ trì buổi kiểm tra việc triển khai, thực hiện Chương trình 06/CTr-TU tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng thành phố Hà Nội và Quận ủy Cầu Giấy.

cau-giay(1).jpg
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra ở quận Cầu Giấy.

Thông tin từ quận Cầu Giấy, ngay sau khi Thành ủy Hà Nội ban hành Chương trình 06/CTr-TU, Quận ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai nghiêm túc chương trình, gắn với Chương trình số 04-CTr/QU của Quận ủy và các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn. Nhờ vậy, từ quận tới cơ sở đã có sự vào cuộc đồng bộ, chủ động để triển khai cho phù hợp với tình hình thực tế, mang lại những kết quả nổi bật trong nửa đầu giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, quận giữ vững thành tích một trong những đơn vị dẫn đầu thành phố về chất lượng giáo dục. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được quan tâm thực hiện.

Nhiệm vụ phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh ở quận Cầu Giấy ghi nhận sự phát triển đa dạng mô hình văn hóa, sáng tạo, phù hợp, tác động tích cực tới đời sống văn hóa nhân dân.

Quận đã đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây mới các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn trong những năm qua, với tổng kinh phí hơn 105 tỷ... Các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình 06/CTr-TU cũng được thực hiện một cách toàn diện, trong đó có 7/10 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức đề ra.

Trong khi đó, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng thành phố Hà Nội cho biết, trong giai đoạn 2021-2025, Ban được giao tổng số 18 dự án tại Chương trình 06/CTr-TU, trong đó có 3 dự án đang thực hiện, gồm: Cung thiếu nhi Hà Nội, trưng bày thường xuyên tại Bảo tàng Hà Nội và cải tạo, nâng cấp Cung thanh niên Hà Nội; 8 dự án đã được phê duyệt quyết toán và 7 dự án giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

Dự kiến, từ nay đến hết năm 2025, Ban quản lý dự án sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị chủ trì thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình 06/CTr-TU, bảo đảm yêu cầu đặt ra; thường xuyên rà soát tiến độ, tình hình thực hiện cũng như tổng hợp báo cáo định kì tới Ban chỉ đạo Chương trình 06/CTr-TU…

Các thành viên đoàn kiểm tra đã nêu ý kiến về các nội dung đã được quận Cầu Giấy triển khai tại Chương trình 06/CTr-TU trong thời gian qua; chỉ ra những thành tựu cũng như các vấn đề cần tăng cường sáng kiến, giải pháp từ nay đến cuối giai đoạn 2021-2025, nhằm đưa các chỉ tiêu, nhiệm vụ về đích đúng hạn. Cùng với đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng thành phố Hà Nội cần chú trọng nhiệm vụ lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế, giám sát, thi công, xây lắp, nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật cũng như tiết kiệm kinh phí, nâng cao hiệu quả đầu tư.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản, Phó Trưởng ban chỉ đạo Chương trình 06/CTr-TU của Thành ủy đề nghị quận Cầu Giấy tiếp tục giữ vững thành tích trong phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh; chú trọng xây dựng các mô hình văn hóa gắn với hai quy tắc ứng xử do thành phố ban hành; quan tâm đầu tư tu bổ, tôn tạo di tích cũng như xây dựng hồ sơ đề nghị các cấp xếp hạng. Cùng với đó là nghiên cứu giải pháp, đề xuất mô hình khai thác hiệu quả thiết chế nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng, vừa tạo nguồn thu, vừa tận dụng được tối đa công năng sử dụng...

Đối với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Doãn Toản đề nghị cần tích cực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình đi đôi với bảo đảm chất lượng. Với những dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, cần thúc đẩy các phần việc theo đúng trình tự, thủ tục, trong đó chú trọng lựa chọn đơn vị tư vấn bảo đảm, ứng dụng công nghệ ưu việt cũng như các giải pháp cần thiết khác vì mục tiêu cao nhất là chất lượng, tiến độ công trình...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huy động mọi nguồn lực đưa các nhiệm vụ, chỉ tiêu Chương trình số 06/CTr-TU về đích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.