Chính trị

Cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị thành phố khắc phục tình trạng thiếu trường công lập

Hà Phong 21/07/2023 19:50

Ngày 21-7, đại biểu HĐND thành phố Hà Nội (tổ số 6) tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy sau kỳ họp thứ mười hai, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

img_20230721_155026.jpg
Cử tri Lê Đình Can, phường Mai Dịch phản ánh nhiều vấn đề nhân dân quan tâm.

Tại hội nghị, cử tri Lê Đình Can, phường Mai Dịch đánh giá cao kết quả của kỳ họp, nhất là vai trò và trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND thành phố đã bám sát thực tiễn cuộc sống, chất vấn việc thực hiện các cam kết lời hứa của các sở, ngành, nhất là với các dự án chậm triển khai, công tác cải cách hành chính và nhiều vấn đề dân sinh...

Theo ông Lê Đình Can, cử tri trông chờ vào các giải pháp tổ chức thực hiện ý kiến kết luận của Bí thư Thành ủy Hà Nội về kiên quyết thu hồi các dự án "treo", chậm triển khai, sử dụng đất sai mục đích diễn ra thời gian dài trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó có dự án khu đô thị ở huyện Quốc Oai với bản đồ 1/500 gồm 53ha quyết định đầu tư 2008 đến nay chưa triển khai; Dự án số 48 Trần Duy Hưng , 216 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) đã giải phóng mặt bằng xong nhiều năm nay nhưng chưa triển khai, để bỏ hoang gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

img_20230721_155033.jpg
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại phường Trung Hòa, mặc dù UBND các cấp đã về làm việc giải quyết vấn đề tổ dân phố số 8 phường Trung Hòa chưa có nhà sinh hoạt cộng đồng đã hơn 1 năm, nhưng đến nay việc giải phóng mặt bằng vẫn dậm chân tại chỗ.

Các ý kiến phát biểu cũng đề cập tình trạng thiếu trường công lập. Đặc biệt tại quận Cầu Giấy, dù đi đầu về chất lượng giáo dục nhưng tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia còn thấp, do số học sinh trên lớp vượt quá quy định.

Cử tri kiến nghị thành phố xây dựng đủ trường học cho các cháu ở 3 cấp học, từ đó giúp học sinh Thủ đô Hà Nội đều được học trường công, giảm sức nặng kinh tế cho cha mẹ khi phải cho con theo học trường dân lập.

Một nội dung nữa cử tri phản ánh là theo thông báo của Bộ Nội vụ trong 2 năm 2021-2023, cả nước đã có trên 40 ngàn viên chức, công chức nghỉ việc. Hà Nội và các tỉnh, thành phố cần có các giải pháp nâng cao đời sống cán bộ công chức; thu hút, trọng dụng nhân tài để giữ chân người tài làm trong nền công vụ.

Tại hội nghị,  lãnh đạo UBND quận đã trao đổi làm rõ, trong đó có các nội dung liên quan đến tiến độ giải phóng mặt bằng, xây dựng nhà họp sinh hoạt cộng đồng.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND thành phố, bà Trần Thị Phương Hoa – Bí thư Quận ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp thu toàn bộ các kiến nghị của cử tri để tổng hợp, giải quyết theo đúng quy định.

Thông tin đáng lưu ý, liên quan đến thiếu trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn Cầu Giấy, theo bà Trần Thị Phương Hoa, quận có khó khăn là dân số gia tăng cơ học. Để giảm sĩ số học sinh của mỗi lớp, kỳ tuyển sinh năm vừa rồi, quận đã phân tuyến, điều tiết học sinh giữa các trường.

Giải pháp lâu dài là quận có kế hoạch xây dựng thêm trường mới ở các khu đô thị. Ngoài phân luồng, phân tuyến, xây thêm trường, quận cũng chú trọng nghiên cứu cải tạo các trường. Với đề xuất thu hồi dự án treo, bà Trần Thị Phương Hoa đề nghị các sở, ngành thành phố, UBND quận tiếp tục phối hợp, rà soát, tham mưu lãnh đạo thành phố quan tâm giải quyết, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc của nhân dân. Về phía HĐND thành phố, sẽ tiếp tục quan tâm, giám sát việc thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị thành phố khắc phục tình trạng thiếu trường công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.