Xã hội

Huyện Ứng Hòa: 1.600 suất cơm tiếp sức mùa thi năm 2023

Bạch Thanh 28/06/2023 - 15:48

Chương trình suất cơm tiếp sức mùa thi năm 2023 trên địa bàn huyện Ứng Hòa nhằm mang tới những suất cơm miễn phí bảo đảm vệ sinh và dinh dưỡng cho các thi sinh trong 2 ngày thi. Số lượng suất cơm dự kiến là 1.600 suất với mức giá ít nhất 30.000 đồng/suất ăn.

Với mong muốn san sẻ nỗi lo với phụ huynh, đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi THPT 2023 trên địa bàn huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Ứng Hòa đã phối hợp tổ chức chương trình Suất cơm tiếp sức mùa thi năm 2023. Đối tượng hướng tới là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh phải di chuyển đường xa để dự thi.

tiep-suc-mua-thi56(1).jpg
Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa trao những suất cơm yêu thương tiếp sức mùa thi.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa Nghiêm Thị Thu Trang: Từ ngày 28-6 đến hết ngày 29-6, trên địa bàn huyện có 4 điểm thi tốt nghiệp THPT với hàng nghìn thí sinh dự thi trong đợt này. Đồng thời, qua rà soát, đánh giá có 2 điểm thi tại Trường THPT Lưu Hoàng và THPT Ứng Hòa B có số lượng quán ăn rất ít nên không thể bảo đảm cho các thí sinh, phụ huynh của thí sinh có bữa ăn trưa đầy đủ và nơi nghỉ ngơi để chuẩn bị cho môn thi vào buổi chiều. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh phải di chuyển quãng đường xa để tới điểm thi và nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Do vậy, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Ứng Hòa đã tổ chức chương trình suất cơm tiếp sức mùa thi năm 2023. 

tiep-suc-mua-thi5(1).jpg
Trưa 28-6, đông đảo thí sinh, phụ huynh tại 2 điểm thi tại Trường THPT Lưu Hoàng và THPT Ứng Hòa B đã có bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm...

Đây là năm thứ hai, chương trình Suất cơm tiếp sức mùa thi được tổ chức. 

tiep-suc-mua-thi.52jpg.jpg
Những suất cơm tiếp sức mùa thi được chuẩn bị chu đáo.

Để chương trình trọn vẹn yêu thương, ngay từ sáng sớm, tại Trường Mầm non Lưu Hoàng, công tác tổ chức đã rất khẩn trương. Các vật phẩm, thực phẩm được sử dụng đều bảo đảm chất lượng, được kiểm định và kiểm tra chặt chẽ.

tiep-suc-mua-th4i(1).jpg
Khoảng 300 người đã tham gia chung tay cùng chương trình.

Cùng với các thành viên Hội Chữ thập đỏ, còn có gần 300 người tham gia hỗ trợ nấu ăn - là các cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Ứng Hòa, nhân viên, cô nuôi tại các trường mầm non trên địa bàn huyện.

Được biết, kinh phí thực hiện Chương trình đều từ nguồn xã hội hóa, với sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện.

tiep-suc-mua-thi1(1).jpg
Khoảng 300 người đã tham gia chung tay cùng chương trình.

Chị Lê Thị Kim Quyến (thị trấn Vân Đình), có con thi tại điểm thi Trường THPT Lưu Hoàng, chia sẻ: "Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp đỡ phụ huynh, học sinh ở xa, học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm yên tâm để hoàn thành tốt kỳ thi".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Ứng Hòa: 1.600 suất cơm tiếp sức mùa thi năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.