Hưởng ứng Ngày Phòng, chống hàng giả, hàng nhái (29-11), ngày 24-11, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” tại số 62 Tràng Tiền, Hà Nội.
Hơn 600 sản phẩm thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng, gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày và trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt; đồng thời cung cấp các địa chỉ có thể mua các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.
Đặc biệt, điểm nhấn tại phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với hơn 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO). Điều này thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.
Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích với người tiêu dùng.
Bởi, “bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc”, ông Trần Hữu Linh nói.
Phòng trưng bày mở cửa đến hết ngày 30-11.
Từ cuối năm 2021 đến nay, Tổng cục Quản lý thị trường đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan và được chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.