Kỹ năng sống

Hướng dẫn cách hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ tự kỷ

Mai Hoa 28/03/2024 11:47

Cuốn tài liệu này gồm những kiến thức cơ bản, dễ hiểu nhất về hành vi, hành vi không phù hợp và cách hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ.

Sáng 28-3, tại Hà Nội, hưởng ứng Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức hội thảo giới thiệu cuốn tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ”.

hoi-thao.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã chia sẻ nhiều ý kiến, kinh nghiệm trong chăm sóc, nuôi dạy trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều cán bộ, giáo viên của các trung tâm can thiệp trẻ tự kỷ và phụ huynh có con mắc bệnh tự kỷ nhận định, cuốn tài liệu này đã cung cấp các chiến lược thực tế, hiệu quả, giúp cha mẹ hỗ trợ trẻ khi trẻ có hành vi không phù hợp.

Đặc biệt, nhiều kiến thức và kỹ năng hỗ trợ hành vi được minh họa bằng hình ảnh nên rất dễ hiểu đối với cha mẹ và người chăm sóc trẻ. Ngoài ra, tài liệu này cũng hữu ích cho giáo viên và những người quan tâm khác.

Cuốn tài liệu được trình bày theo nhiều phần với trình tự logic, giúp cha mẹ hiểu đầy đủ về hành vi không phù hợp của con, chuẩn bị tâm lý bình tĩnh khi con có hành vi không phù hợp, quan sát trẻ để tìm được chức năng hành vi, từ đó đưa ra các biện pháp can thiệp dựa trên chức năng của hành vi theo các chiến lược có bằng chứng khoa học.

Theo báo cáo nghiên cứu tổng hợp các thống kê lớn, chủ chốt và toàn diện về tỷ lệ rối loạn phổ tự kỷ trên thế giới và ở Việt Nam, con số ước lượng tỷ lệ trẻ rối loạn phổ tự kỷ trên thế giới dao động khoảng 0,5-1,5% số trẻ sinh ra, còn tỷ lệ rối loạn phổ tự kỷ ở Việt Nam dao động trong khoảng 0,5-1% số trẻ sinh ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn cách hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ tự kỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.