Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác chiến lược về phát triển ngôn ngữ Hàn Quốc cho cộng đồng người Việt Nam tại Gwangju - Jeonnam

Lan Lê| 13/06/2023 15:26

Ngày 11-6-2023, tại trụ sở của Hội người Việt Nam tại Gwangju - Jeonnam, dưới sự chứng kiến của đại diện thành phố Gwangju, Trung tâm đa văn hóa quận Damyang, tỉnh Jeonnam và các đơn vị trực thuộc Gwangju - Jeonnam, Trung tâm tiếng Hàn thực chiến - Lớp bạn Jin và Hội người Việt Nam tại Gwangju Jeonnam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển ngôn ngữ Hàn Quốc cho cộng đồng người Việt Nam tại Gwangju - Jeonnam.

Theo thống kê của Cục quản lý xuất nhập cảnh, hiện khu vực Gwangju - Jeonnam có khoảng 10.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc và con số này đang tăng nhanh trong các năm trở lại đây. Nhu cầu học, tìm hiểu nâng cao về tiếng Hàn theo đó cũng tăng nhanh.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Viết Phong - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Gwangju - Jeonnam cũng bày tỏ sự kỳ vọng vào sự hợp tác này: “Đối với cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Gwangju - Jeonnam nói riêng và tại Hàn Quốc nói chung, tiếng Hàn đã luôn là một cầu nối quan trọng để cộng đồng có thể hòa nhập với văn hóa và cuộc sống tại Hàn Quốc. Tôi mong rằng, sự hợp tác lần này sẽ không chỉ thúc đẩy phong trào học tiếng Hàn trong cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Gwangju - Jeonnam mà còn góp phần vào việc tăng cường hợp tác, hữu nghị, giao lưu văn hóa và nhân dân giữa Việt Nam - Hàn Quốc”.

Ông Phạm Văn Thừa - Giám đốc Trung tâm Tiếng Hàn thực chiến - Lớp bạn Jin khẳng định: “Thông qua bản ký kết hôm nay, chúng tôi hy vọng đồng hành cùng Hội người Việt Nam tại Chonnam Gwangju trong việc nâng cao năng lực tiếng Hàn của người Việt Nam tại Gwangju nói riêng và Hàn Quốc nói chung và góp phần nâng cao vị thế của người Việt Nam trong xã hội Hàn Quốc”.

Được biết, Trung tâm tiếng Hàn thực chiến - Lớp bạn Jin đã được thành lập vào năm 2022. Với chương trình học được chuẩn hóa và đội ngũ giáo viên dày dạn kinh nghiệm, Trung tâm đã đạt hơn 1.700 học viên chỉ sau 16 tháng hoạt động.

Ông Phạm Văn Thừa - Giám đốc Trung tâm tiếng Hàn thực chiến - Lớp bạn Jin phát biểu tại buổi ký kết.

Theo văn bản ký kết, Trung tâm tiếng Hàn thực chiến - Lớp bạn Jin sẽ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng năng lực tiếng Hàn dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Gwangju - Jeonnam, đảm bảo cộng đồng có đủ các kỹ năng tiếng Hàn cần thiết để thích nghi với văn hóa và đời sống tại Hàn Quốc sau khi kết thúc khóa học.

Bản thỏa thuận được ký kết sẽ tạo cơ hội cho hàng nghìn người Việt Nam đang sinh sống tại khu vực Gwangju - Jeonnam được nâng cao năng lực tiếng Hàn. Sau lễ ký kết, hai bên sẽ cùng họp bàn để thống nhất về kế hoạch tuyển sinh và xây dựng lộ trình học phù hợp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác chiến lược về phát triển ngôn ngữ Hàn Quốc cho cộng đồng người Việt Nam tại Gwangju - Jeonnam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.