Hà Nội kết nối

Họp mặt chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày nhân dịp Xuân Giáp Thìn

Nguyễn Lê 14/02/2024 - 10:42

Ngày 13-2 (mùng 4 Tết Nguyên đán), tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày tổ chức họp mặt “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn 2024.

anh-1.jpg
Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tham dự. Cùng dự có 500 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại thành phố Hồ Chí Minh và 23 tỉnh, thành miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: Đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế như ngày hôm nay cũng như sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh hiện tại, trong từng bước đi lên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn khắc ghi công lao, xương máu của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Thành phố luôn trân trọng, tri ân và nhớ ơn sâu sắc sự đóng góp, hy sinh của các đồng chí, các thế hệ cán bộ lão thành, chiến sĩ cách mạng, trong đó có các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, thành phố luôn quan tâm, hỗ trợ các hoạt động của Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến và Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố mong muốn các đồng chí tiếp tục là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo và có hành động thiết thực đóng góp cho thành phố, đất nước.

anh-2.jpg
Bí thư Thành uỷ thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên với các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày.

Hiện đất nước và thành phố Hồ Chí Minh đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đồng chí Nguyễn Văn Nên mong muốn Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố chọn lựa, đưa ra những công trình có ý nghĩa sâu sắc nhất nhằm tiếp tục truyền lửa, tinh thần, cảm hứng cho các thế hệ nối tiếp ra sức học tập, làm việc, góp phần đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Họp mặt chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày nhân dịp Xuân Giáp Thìn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.