Sách

Trưng bày sách, báo mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn

An Thụy 04/02/2024 - 08:21

(HNM) - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), Thư viện quốc gia Việt Nam tổ chức trưng bày tư liệu, báo Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Khát vọng mùa xuân - Niềm tin với Đảng”.

Trưng bày giới thiệu hơn 300 tư liệu dạng sách và 300 ấn phẩm báo, tạp chí được sắp xếp theo 4 nội dung. Cụ thể, phần 1 gồm các tài liệu viết về quá trình thành lập và truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; vai trò lãnh đạo, bản lĩnh, trí tuệ, uy tín, năng lực và sức chiến đấu của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt tiến trình lịch sử phát triển của cách mạng, của dân tộc. Phần 2 trưng bày các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; công tác chỉnh đốn Đảng gắn với triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phần 3 là bộ sưu tập tư liệu, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều bài viết của các phóng viên, tác giả, nhà nghiên cứu phản ánh các hoạt động, chỉ đạo của Tổng Bí thư về những vấn đề của đất nước giai đoạn hiện nay. Phần 4 giới thiệu với bạn đọc các ấn phẩm báo, tạp chí, đặc san số Xuân Giáp Thìn 2024.

Trưng bày diễn ra đến hết ngày 28-2, tại địa chỉ 31 phố Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

* Thư viện Hà Nội đang trưng bày tư liệu sách, báo chuyên đề “Đảng với mùa xuân đất nước” tại 2 cơ sở: Số 47 Bà Triệu, Hoàn Kiếm và số 2B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.

Trưng bày giới thiệu 300 tư liệu sách, báo được tuyển chọn theo các nội dung “Đảng Cộng sản Việt Nam - Những chặng đường lịch sử”, “Việt Nam đổi mới, hội nhập và phát triển”, “Sắc xuân Hà Nội”. Các tư liệu phản ánh quá trình thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử 94 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng gắn với thắng lợi của cách mạng Việt Nam, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời nêu bật những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bảo đảm an ninh - quốc phòng của Việt Nam, trong đó có Hà Nội. Trưng bày cũng giới thiệu về văn hóa truyền thống, những phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc cùng hơn 100 ấn phẩm báo, tạp chí xuân của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Trưng bày diễn ra đến hết ngày 24-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày sách, báo mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.