Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp lực quảng bá du lịch Hà Nội

Hoàng Lân| 03/04/2023 19:49

(HNMO) - Chiều 3-4, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai công tác thông tin tuyền truyền du lịch Hà Nội năm 2023 với mục đích tuyên truyền rộng rãi hơn hình ảnh du lịch Hà Nội “An toàn - Hấp dẫn - Chất lượng”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở, các phòng chuyên môn, các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội.

Đẩy mạnh thông điệp “Hà Nội - Đến để yêu”

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong quý I-2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 5,88 triệu lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 978,7 nghìn lượt khách, tăng 5.900 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 4,9 triệu lượt khách, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 21,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Hội nghị triển khai công tác thông tin tuyên truyền du lịch Hà Nội năm 2023 với sự tham gia của nhiều cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, đây là nỗ lực không nhỏ của ngành Du lịch Thủ đô trong bức tranh phục hồi chung của du lịch cả nước. Du lịch Thủ đô có nhiều nỗ lực trong công tác tham mưu UBND thành phố về kế hoạch phục hồi; khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xây dựng sản phẩm mới; đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn và thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch…

“Năm 2023, Hà Nội đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Đây là mục tiêu lớn, cần sự hợp lực của nhiều ngành, đơn vị, trong đó truyền thông đóng vai trò rất lớn. Du lịch Hà Nội tiếp tục tập trung công tác quảng bá với thông điệp “Hà Nội - Đến để yêu”, trong đó nhấn mạnh vào các yếu tố “An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn - Chất lượng. Để làm được điều đó, vai trò của các cơ quan báo chí vô cùng quan trọng”, ông Nguyễn Hồng Minh bày tỏ.

Theo thông tin của Sở Du lịch Hà Nội, thời gian qua, du lịch Thủ đô đã tạo được dấu ấn với truyền thông quốc tế. Điển hình như, đứng thứ 3 trong Top 20 điểm đến cho người mê ẩm thực của TripAdvisor; thời báo Newzealand NzHerald bình chọn Hà Nội là điểm đến tuyệt vời dành cho kỷ nghỉ gia đình. Đặc biệt, Hà Nội còn được World Travel Awards (WTA) bình chọn là Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 - World's Leading City Break Destination 2022.

“Những danh tiếng này của du lịch Hà Nội cần phải được tiếp tục quảng bá để tăng thêm sức hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế đến Hà Nội nhiều hơn trong thời gian tới”, ông Nguyễn Hồng Minh mong muốn.

Cần thêm nhiều chiến lược truyền thông

Tại hội nghị, với bài toàn đặt ra cho du lịch Hà Nội cần thu hút khách quốc tế nhiều hơn để đạt mục tiêu đề ra trong năm 2023, nhiều ý kiến của các đại biểu đại diện cho cơ quan truyền thông trên địa bàn Hà Nội đã gợi ý giải pháp cho hoạt động quảng bá của Hà Nội thời gian tới.

Các cơ quan báo chí sẽ đồng hành để cùng quảng bá du lịch Thủ đô một cách hiệu quả.

Đại diện lãnh đạo, phóng viên 9 cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội nêu ý kiến xoay quanh các nội dung về việc phân công cụ thể nhiệm vụ cho phóng viên phụ trách lĩnh vực du lịch để tạo điểm khác biệt trong nội dung tuyên truyền, phát huy thế mạnh của báo chí; chấn chỉnh những hoạt động ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Thủ đô.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng đề xuất cần có những tuyến bài viết chuyên sâu, tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện lớn để tạo hiệu ứng lan tỏa; kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch qua Sở Du lịch để tạo sự đồng hành, gắn kết; cập nhật thông tin kịp thời, đầy đủ và thường xuyên trao đổi giữa Sở Du lịch và các cơ quan báo chí.

Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Lê Hoàng Anh nêu, để sự phối hợp truyền thông đạt hiệu quả, bên cạnh sự cố gắng của các cơ quan báo chí, còn cần sự phản hồi thông tin kịp thời của Sở Du lịch về các hoạt động du lịch Thủ đô. Trong khi đó, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn cho rằng, Sở Du lịch cần đóng vai trò kết nối cơ quan báo chí với các doanh nghiệp du lịch có tiềm lực để thông tin hiệu quả hơn.

Còn theo quan điểm của đại diện Báo Hànộimới, bên cạnh việc thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp của du lịch Thủ đô, Sở Du lịch nên phối hợp với các cơ quan báo chí thông tin thêm về công tác quản lý, xử phạt những hiện tượng lệch chuẩn trong du lịch để góp phần xây dựng môi trường du lịch văn minh, ứng xử thân thiện với du khách.

Về các vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, thời gian tới, Sở mong muốn phối hợp với các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền, thúc đẩy du lịch Thủ đô trên các lĩnh vực: Quản lý nhà nước, các sự kiện nổi bật của du lịch Hà Nội, các sản phẩm du lịch; công tác xây dựng du lịch an toàn, thân thiện, văn minh… Sở Du lịch sẽ tổ chức một đầu mối thông tin chung để phối hợp tốt nhất với các cơ quan báo chí trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hợp lực quảng bá du lịch Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.