Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn một năm chưa được cấp ''sổ đỏ''

Nguyên Hà| 11/10/2022 07:24

(HNM) - Mặc dù hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Lâm Văn Cường, trú tại tổ dân phố 3 Mễ Trì Hạ đã được UBND phường Mễ Trì hoàn thiện, trình đến Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Nam Từ Liêm từ ngày 16-6-2021. Thế nhưng, sau hơn một năm, đến nay, việc cấp “sổ đỏ” cho gia đình ông Cường vẫn chưa hoàn tất.

Gia đình ông Lâm Văn Cường có thửa đất diện tích khoảng 880m2. Trong đó, có 41,5m2 đất ở đã được UBND quận Nam Từ Liêm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2011. Phần còn lại hiện gia đình ông đang sử dụng ổn định, không tranh chấp với ai. Ngày 2-10-2019, ông Cường có đơn xin đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất phần diện tích còn lại đến UBND phường Mễ Trì.

Tiếp nhận đơn của ông Cường, phường Mễ Trì đã xác minh, công khai hồ sơ đăng ký xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho ông Cường theo quy định. Sau khi kiểm tra, nhận thấy hồ sơ của gia đình ông Cường có một số mâu thuẫn về diện tích đề nghị cấp “sổ đỏ” nên ngày 18-9-2020, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Nam Từ Liêm có Thông báo số 864/TB-TNMT đề nghị UBND phường Mễ Trì nhận lại hồ sơ để thông báo cho công dân hoàn thiện lại.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì Đỗ Đức Thông, để giúp người dân hoàn thiện hồ sơ cấp “sổ đỏ”, ngày 15-3-2021, UBND phường đã lập phiếu điều tra nguồn gốc sử dụng đất đối với diện tích 537,3m2 gia đình ông Cường đang sử dụng và tiếp tục có Tờ trình số 651/TTr-UBND đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm công nhận và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất cho ông Cường. Sau đó, UBND phường Mễ Trì liên tiếp có các Văn bản số 420/UBND-ĐC, số 1126/UBND-ĐC ngày 16-6-2022 về việc xét duyệt hồ sơ xin cấp “sổ đỏ”, hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất tại phường đến Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Nam Từ Liêm.

Ngày 10-10, phóng viên Báo Hànộimới đã quay lại UBND phường Mễ Trì và được đại diện UBND phường Mễ Trì cho biết, ngày 7-10, UBND phường tiếp tục nhận được Văn bản số 753/TNMT ngày 21-9-2021 của Phòng Tài nguyên và Môi trường trả lời về việc hồ sơ đề nghị cấp “sổ đỏ” cho ông Cường. Theo nội dung của văn bản thì việc chậm cấp “sổ đỏ” cho ông Cường là do UBND phường chưa hoàn thiện hồ sơ hướng dẫn của Phòng Tài nguyên và Môi trường tại Thông báo số 864/TB-TNMT ngày 18-9-2020.

Để bảo đảm quyền lợi chính đáng của người sử dụng đất, ông Đỗ Đức Thông cho biết, tới đây UBND phường sẽ sớm hoàn thiện hồ sơ theo chỉ đạo của Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Nam Từ Liêm.

Điều khó hiểu là vì sao Văn bản số 753/TNMT ngày 21-9-2021 phát hành cách đây đã hơn 1 năm, nay mới được chuyển về UBND phường Mễ Trì? Để tìm hiểu việc chậm cấp “sổ đỏ” cho hộ ông Cường, cách đây một tháng, phóng viên Báo Hànộimới đã đặt lịch làm việc với Văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ hồi âm nào. Với sự chậm trễ trong cấp "sổ đỏ" cho người dân nêu trên, dư luận đang chờ câu trả lời từ phía UBND quận Nam Từ Liêm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn một năm chưa được cấp ''sổ đỏ''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.