(HNM) - 10h30 ngày 3-6, theo đúng hẹn, ông Bằng (ở quận Thanh Xuân), đến Ngân hàng TMCP Công thương, Chi nhánh Thanh Xuân (đóng tại Khu Nội chính, phường Nhân Chính) để nhận lại chiếc thẻ rút tiền phải đổi theo quy định.
Vừa đẩy cửa bước vào phòng tiếp nhận hồ sơ, ông Bằng đã thấy một nam nhân viên ngồi ở ô cửa số 4 ngước lên cất tiếng hỏi:
- Bác có việc gì cần ạ?
- Tôi đến nhận lại chiếc thẻ rút tiền theo hẹn - Ông Bằng nhẹ nhàng trả lời.
- Dạ. Mời bác vào ngồi đây chờ cháu lát - Anh nhân viên tiếp lời.
Ngồi sát vào góc quầy, ông Bằng không khỏi bất ngờ khi được nghe anh nhân viên này tư vấn, hướng dẫn cho một khách gửi tiền có tên Tùng, về việc nên thực hiện các giao dịch rút tiền, chuyển tiền từ ngân hàng này qua ngân hàng khác như thế nào để vừa đỡ thiệt, lại vừa bảo đảm an toàn. Để rồi, chính ông khách này cứ vừa kê khai vừa bảo: "Giá ngân hàng nào cũng có người tử tế như anh thì tốt quá".
Không chỉ nghe được chuyện ấy, ông Bằng còn bất ngờ hơn khi nghe một cô gái mới vào phòng cất lời hỏi:
- Anh ơi! Hôm trước, đến làm lại thẻ, em có quên cái chứng minh thư nhân dân tên là Trần Thu Lương, anh xem hộ em với.
Chỉ nghe có thế, anh nhân viên này liền trả lời: "Em chờ chút nhé", rồi đứng dậy, đi ra chiếc hộp đựng hồ sơ phía sau lưng lục tìm thấy CMT đưa trả cô gái, rồi quay sang một cô bạn là nhân viên cùng phòng nói:
- Em kiểm tra lại chỗ hồ sơ này, có gì thì trao đổi lại với khách nhé.
Nghe những cuộc trao đổi, rồi nhận tấm thẻ khi anh đã tận tình hướng dẫn làm nốt những phần việc cần thiết, ông Bằng thốt lên rằng:
Còn hơn cả sự vui lòng
Người như thế, có ai không... muốn nhờ?
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.