Lao động - Việc làm

Hơn 9.800 người lao động Thủ đô được hưởng ưu đãi lên đến 1,26 tỷ đồng

Hà Phong 28/06/2023 - 14:05

Trong Tháng công nhân 2023, các cấp Công đoàn Thủ đô đã phối hợp tổ chức 5.167 cuộc đối thoại giữa Công đoàn - người sử dụng lao động - người lao động với 83.436 công nhân lao động tham gia.

Sáng 28-6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết Tháng công nhân năm 2023.

28-6.jpg
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh phát biểu tại hội nghị.

Thông tin đáng lưu ý, trong Tháng công nhân 2023, các cấp Công đoàn Thủ đô đã phối hợp với chính quyền, cơ quan chuyên môn đồng cấp tổ chức 5.167 cuộc đối thoại giữa Công đoàn - người sử dụng lao động - người lao động với 83.436 công nhân lao động (CNLĐ) tham gia.

Đồng thời, LĐLĐ thành phố tổ chức nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, CNLĐ và hướng dẫn, chỉ đạo công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở.

Điểm nhấn là tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội với CNLĐ Thủ đô. Trong chương trình, đã có hơn 600 ý kiến kiến nghị bằng văn bản và 26 ý kiến, kiến nghị trực tiếp của CNLĐ, tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Giải quyết nhu cầu nhà ở cho CNLĐ, người có thu nhập thấp; đảm bảo đời sống, an sinh xã hội; cải cách hành chính trong hoạt động tư pháp...

Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo, lãnh đạo 8 sở, ngành, địa phương trả lời các câu hỏi. Nội dung các câu trả lời đều thỏa đáng, nhận được sự đồng thuận cao của CNLĐ.

Cũng trong Tháng công nhân 2023, LĐLĐ thành phố đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và trao trợ cấp cho 2.665 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp với tổng số tiền 2,9 tỷ đồng.

Các cấp công đoàn thành phố đã quyên góp ủng hộ 17.000 bộ áo dài yêu thương trao tặng nữ CNLĐ trong chương trình “Tặng áo dài, trao yêu thương - Gìn giữ nét đẹp truyền thống”. Đồng thời, tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên; vận động và phối hợp cùng các đối tác cung cấp các sản phẩm hàng hóa chất lượng, tạo điều kiện để 9.824 đoàn viên, người lao động được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi, tổng số tiền được ưu đãi lên đến 1,26 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đánh giá, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, Tháng công nhân năm 2023 đã được các cấp Công đoàn Thủ đô tổ chức triển khai đồng bộ, rộng khắp. 100% công đoàn cơ sở doanh nghiệp tổ chức ít nhất một hoạt động cho người lao động, qua đó, tạo nên niềm tin, đòn bẩy giúp đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tích cực hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 9.800 người lao động Thủ đô được hưởng ưu đãi lên đến 1,26 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.