Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023

Hà Phong| 29/03/2023 17:44

(HNMO) - Ngày 29-3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết chuyên đề “Văn hóa, thể thao” năm 2022, triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023.

Bà Vũ Thị Giáng Hương - Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, trong năm 2022, LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tập trung chỉ đạo và phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với nhiều nội dung và hình thức phong phú, thu hút đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia.

Có thể kể đến sức lan tỏa trong việc tổ chức thành công Hội khỏe CNVCLĐ Thủ đô năm 2022 tại 8 Cụm thi đua LĐLĐ thành phố, thu hút gần 3.000 vận động viên và hàng nghìn cổ động viên tham gia thi đấu; hay cuộc thi ảnh “Dấu ấn Công đoàn và Người lao động Thủ đô” năm 2022 lần đầu được tổ chức trên trang Facebook “Công đoàn Hà Nội”, thu hút số lượng tác phẩm rất lớn gửi về dự thi, đã có những bức ảnh nhận được hơn 700 nghìn lượt chia sẻ, hàng trăm nghìn lượt thích, bình luận...

Các cấp công đoàn cũng tích cực tổ chức các hoạt nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp có đông CNLĐ thường xuyên tổ chức hoạt động cho công nhân được giao lưu, học hỏi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, như: Công đoàn Công ty TNHH Điện tử SEI (thuộc Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội), Công đoàn Công ty Thuốc thú y trung ương Vetvaco (huyện Hoài Đức).

Đáng chú ý, LĐLĐ thành phố đã tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thành lập mới, củng cố và duy trì hoạt động 35 cụm văn hóa, thể thao, 55 điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, 92 tổ tự quản tại các khu nhà trọ công nhân… Năm 2022, LĐLĐ thành phố đã thành lập thêm 4 điểm sinh hoạt văn hóa công nhân mới cho công nhân lao động.

Tại hội nghị, LĐLĐ thành phố đã triển khai các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”. Trong tháng cao điểm vì người lao động, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đề nghị các cấp Công đoàn Thủ đô tổ chức chuỗi Ngày hội cho đoàn viên, CNLĐ với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, như: Tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động; truyền thông về kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5, về vị trí, vai trò, đóng góp của giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa...

Đặc biệt, tổ chức chương trình “Đối thoại Tháng 5”, các cấp Công đoàn tham mưu tổ chức các cuộc đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền, giữa chủ sử dụng lao động với CNLĐ. Các diễn đàn, đối thoại cần trực tiếp giải quyết vấn đề CNLĐ quan tâm, bức xúc và phù hợp tình hình thực tiễn của ngành, địa phương; tạo được lòng tin, sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội đối với tổ chức Công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ.

Các cấp Công đoàn tiếp tục tổ chức đợt cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; tổ chức chương trình “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”...

Ghi nhận những kết quả của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào văn hóa, thể thao năm 2022, tại hội nghị, 2 tập thể đã được nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 2 tập thể và 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 2 tập thể được nhận Cờ thi đua của LĐLĐ thành phố; 3 tập thể, 7 cá nhân được nhận Bằng khen của LĐLĐ thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.