Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 80 chuyến bay đã đưa 21.000 công dân Việt Nam về nước an toàn

Hoàng Linh| 06/08/2020 17:01

(HNMO) - Trong khuôn khổ họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao vào chiều 6-8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chia sẻ thông tin về công tác bảo hộ công dân thời gian qua và kế hoạch trong thời gian tới.

Việt Nam sẽ tiếp tục đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Về tình hình bảo hộ công dân thời gian vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với nỗ lực cao nhất của các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài, trên cơ sở nguyện vọng của công dân và năng lực cách ly ở trong nước, cho đến nay đã tổ chức được hơn 80 chuyến bay, đưa hơn 21.000 công dân Việt Nam từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước, đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch Covid-19”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình các công dân Việt Nam ở Uzbekistan, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Theo thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), hiện có khoảng 226 lao động Việt Nam đang làm việc tại Uzbekistan theo hợp đồng cung ứng lao động giữa Công ty TNHH Tư vấn và nghề nghiệp CEC và Công ty China Petrolium Jili Chemical Engineering and Construction (JCC). Do ảnh hưởng của Covid-19 nên hiện nay các lao động đang tạm ngừng làm việc tại công trường, thực hiện cách ly tại chỗ và một số trường hợp - theo cơ quan chức năng sở tại cho biết - được xác định dương tính với Covid-19”.

Trong bối cảnh đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: “Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga kiêm nhiệm Uzbekistan liên hệ với người lao động để tìm hiểu thông tin, cũng đã động viên thăm hỏi và liên hệ các cơ quan hữu quan địa phương, yêu cầu tiến hành các biện pháp cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho người lao động Việt Nam”.

Cũng theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, hiện các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga kiêm nhiệm Uzbekistan đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để xây dựng kế hoạch đưa công dân Việt Nam tại Uzbekistan về nước trong thời gian sớm nhất, dự kiến là trong tháng 8, phù hợp với nguyện vọng của công dân, tình hình dịch bệnh cũng như năng lực cách ly ở trong nước.

Cập nhật tình hình bảo hộ công dân Việt Nam tại Lebanon, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Tất cả các chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước trong thời gian tới sẽ được sắp xếp trên cơ sở nguyện vọng của công dân, nhưng phải phù hợp với năng lực cách ly và tình hình diễn biến dịch bệnh ở trong nước”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 80 chuyến bay đã đưa 21.000 công dân Việt Nam về nước an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.