Giáo dục

Hơn 80.000 bài dự thi viết về thầy cô và mái trường

Thống Nhất 29/12/2023 - 17:00

Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023 đã nhận được hơn 80.000 bài dự thi.

Chiều 29-12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023.

dai-bieu-1.jpg
Các đại biểu dự lễ trao giải.

Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực thực hiện. Cuộc thi nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với thầy cô, mái trường.

Phát động từ ngày 9-10-2023, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tác giả trên cả nước với nhiều tác phẩm chất lượng. Ban tổ chức đã nhận được hơn 80.000 bài dự thi. Số lượng bài tham dự cho thấy cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ trong các nhà trường, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo độc giả, các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của cuộc thi. Nhiều tác phẩm trình bày công phu, với nhiều ảnh và clip minh họa phong phú.

Ông Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, đại diện Ban giám khảo cuộc thi nhận định: “Mỗi thành viên ban giám khảo đều nhận thấy, đâu đó, nhà giáo cũng như nhà trường không tránh khỏi vết thương. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hình ảnh đẹp đẽ hiện lên lung linh trong sự khâm phục của trò, ngưỡng mộ của đời. Mỗi tác phẩm dự thi là minh chứng cho giá trị mà thầy cô và nhà trường dâng hiến cho cuộc đời".

Theo ông Nguyễn Ngọc Ân, cuộc thi đã tạo tiếng vang lớn và hiệu ứng tích cực trong các nhà trường nói riêng và xã hội nói chung.

nhat.jpg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng trao giải Nhất cho hai tác giả.

Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Trong đó, 2 giải Nhất được trao cho tác phẩm: “Tấm huy chương của Hoàng Minh Hiếu” (tác giả Cao Văn Dũng, giáo viên Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội Amsterdam) và tác phẩm “Hơi ấm tỏa từ bàn tay” (tác giả Nguyễn Thị Hiền, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học phổ thông số 2, tỉnh Nghệ An).

Ban tổ chức cũng đã trao giải tập thể cho 2 đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất là Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 80.000 bài dự thi viết về thầy cô và mái trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.