Hà Nội kết nối

Hơn 77 tỷ đồng hỗ trợ người có công, thương binh, gia đình liệt sĩ

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 25/07/2023 - 15:45

Ngày 25-7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị họp mặt người có công tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

anh-1.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của 180 đại biểu là người có công, thương binh và thân nhân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức chia sẻ, 76 năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm. Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 188 tỷ đồng, góp phần nâng cao đời sống cho gia đình chính sách, bảo đảm 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các đơn vị phụng dưỡng; 100% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ. Riêng trong năm 2023, thành phố dành hơn 77 tỷ đồng hỗ trợ cho 73.443 người có công và thân nhân nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Theo ông Dương Anh Đức, cả hệ thống chính trị thành phố đã vào cuộc cùng các tổ chức, cá nhân, cộng đồng chung sức, đồng lòng xây dựng, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin nhằm đáp ứng nguyện vọng của các gia đình cũng như nhân dân cả nước.

anh-2.jpg
Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh trao quà tặng người có công.

UBND thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện và thành phố Thủ Đức tích cực, thường xuyên, liên tục, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xem đó là trách nhiệm, tình cảm, vinh dự của bản thân. Thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công, thân nhân. Đề xuất kịp thời các chính sách cho người có công. Đổi mới cách làm, phù hợp thực tiễn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời hồ sơ của người có công và gia đình để họ nhận được đầy đủ chế độ, chính sách.

Tại hội nghị, thương binh hạng 4/4, nguyên Phó Chủ nhiệm CLB truyền thống kháng chiến, Phó Trưởng ban Liên lạc Cựu tù chính trị quận 11 Ngô Thị Cẩm Tiên chia sẻ: "Tôi may mắn được sống sót đến thời bình. Với truyền thống cách mạng gia đình, tôi luôn nghĩ rằng còn sống phút nào, giây nào, nguyện phục vụ cho Tổ quốc. Tôi mong muốn các bạn trẻ ngày nay có lý tưởng, hoài bão, xây dựng đất nước sánh ngang với bè bạn năm châu".

Còn thương binh hạng 4/4, Trưởng ban Liên lạc Cựu tù chính trị quận 5 Trần Minh Thiện cho biết: "Dù đã nghỉ hưu, tôi vẫn mong muốn tham gia đóng góp cho địa phương, sống vui khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, làm tốt nhiệm vụ ở cơ sở".

Đại diện thế hệ trẻ, Chủ tịch Hội sinh viên Học viện Cán bộ thành phố Hồ Chí Minh Mai Hải Yến chia sẻ, tiếp bước truyền thống anh hùng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, tuổi trẻ thành phố quyết tâm bằng sức trẻ, xung kích, dấn thân trên mọi mặt trận, vào những nơi khó, nhận lãnh những việc khó theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 77 tỷ đồng hỗ trợ người có công, thương binh, gia đình liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.