Thế giới

Công nhân đường sắt Đức đình công, nhiều chuyến tàu bị hủy

Quỳnh Dương 16/11/2023 - 20:07

Ngày 16-11, Deutsche Bahn - cơ quan vận hành đường sắt quốc gia Đức đã phải cắt giảm lịch trình nhiều chuyến tàu khi một công đoàn ngành này (GDL) kêu gọi đình công nhằm tăng áp lực yêu cầu tăng lương, giảm giờ làm việc.

hanoimoi.com.vn-uploads-files-_1-29-(1).jpg
Nhiều chuyến tàu tại Đức đã bị hủy do đình công.

Cuộc đình công của các lái tàu và công nhân khác bắt đầu vào rạng sáng ngày 16-11 và dự kiến ​​kết thúc lúc 23h đêm cùng ngày (giờ Việt Nam). GDL yêu cầu giảm số giờ làm việc theo ca của công nhân từ 38 xuống 35 giờ mỗi tuần mà không bị giảm lương song đến nay vẫn chưa được chấp nhận.

GDL cũng đang tìm cách tăng lương 555 euro mỗi tháng cho nhân viên cộng với khoản hỗ trợ lên tới 3.000 euro để chống lạm phát.

Deutsche Bahn cho rằng, đề nghị giảm giờ làm việc là không thể thực hiện được do tình trạng thiếu lao động lành nghề. Ngoài ra, với số giờ làm việc ít hơn mỗi tuần, cơ quan này sẽ phải tuyển dụng thêm nhiều nhân sự.

Sau khi các cuộc đàm phán bắt đầu vào tuần trước, Deutsche Bahn đã đưa ra đề nghị tăng lương 11% trong thời hạn 32 tháng nhưng GDL không đồng ý. Theo kế hoạch, cuộc đàm phán giữa hai bên sẽ được tổ chức hôm nay, song vì GDL kêu gọi đình công nên Deutsche Bahn đã hủy buổi tiếp xúc.

Theo thông báo, chỉ khoảng 20% dịch vụ đường dài thông thường hoạt động. Các dịch vụ khu vực và địa phương cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhân đường sắt Đức đình công, nhiều chuyến tàu bị hủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.