Trái tim nhân ái

Hơn 7,3 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân thông qua mạng lưới Chữ thập đỏ

Hà Hiền 12/10/2023 13:04

Tròn một tháng sau khi xảy ra vụ cháy chung cư mini xảy ra vào đêm 12-9 tại phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức nhiều chương trình, hoạt động quan tâm, chăm lo, động viên, trợ giúp cả về vật chất và tinh thần để gia đình các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau, ổn định đời sống.

Đáng chú ý, ngày 12-10, tại nhà văn hóa phường Khương Đình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức trao tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ sinh kế tới các gia đình bị ảnh hưởng trong vụ cháy này.

trao-sinh-ke.jpg
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu trao tặng sổ tiết kiệm cho các nạn nhân và thân nhân vụ cháy chung cư mini.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao hỗ trợ sinh kế tới 22 gia đình bị ảnh hưởng trong vụ cháy với tổng trị giá gần 516,7 triệu đồng. Cụ thể, trao tặng 15 chiếc xe máy với trị giá 313,5 triệu đồng; 5 chiếc xe đạp với trị giá 7,9 triệu đồng. Cùng với đó là 7 quyển sổ tiết kiệm tổng trị giá 190 triệu đồng (5 sổ trị giá 30 triệu đồng/sổ; 2 sổ trị giá 20 triệu đồng/sổ) và một chiếc máy tính bảng trị giá gần 5,3 triệu đồng. Hoạt động hỗ trợ được thực hiện trên cơ sở rà soát nhu cầu thực tế của các hộ gia đình, tạo điều kiện để mỗi người có sinh kế tái thiết cuộc sống theo hướng phù hợp nhất.

Cũng tại chương trình ý nghĩa này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các cơ sở Hội, các nhà hảo tâm đã trao số tiền hơn 948 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân để hỗ trợ các gia đình các nạn nhân.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, bằng tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia, tính đến ngày 10-10-2023, Hội và các cơ sở Hội trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận được hơn 7,365 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên trên địa bàn thành phố và cả nước.

Từ các nguồn lực tiếp nhận, các cấp hội đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát với thân nhân, gia đình các nạn nhân. Ngoài ra, các đơn vị cũng thăm hỏi, động viên Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn quận Thanh Xuân, quận Hà Đông; Đội hỗ trợ Sơ cấp cứu miễn phí FAS Angel… Tổng trị giá các hoạt động hỗ trợ nạn nhân, gia đình bị ảnh hưởng trong vụ cháy chung cư mini thông qua mạng lưới Chữ thập đỏ đến nay là hơn 7,3 tỷ đồng.

Trong một tháng qua, nhiều tổ chức Hội Chữ thập đỏ ở cơ sở liên tục tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân cư trú trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác. Nổi bật là Hội Chữ thập đỏ các quận: Đống Đa, Ba Đình, Thanh Xuân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 7,3 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân thông qua mạng lưới Chữ thập đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.