Người Việt bốn phương

Cộng đồng người Việt Nam tại Séc hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân

Quỳnh Dương 16/09/2023 - 20:17

Theo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, chiều 16-9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân đã tiếp nhận số tiền 500 triệu đồng của cộng đồng người Việt Nam tại Séc hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại số 37, ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, đêm 12-9.

a2-1-.jpg
Tiếp nhận ủng hộ từ cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Thay mặt lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Chủ nhiệm Ủy ban - ông Mai Phan Dũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân những người bị nạn trong vụ hỏa hoạn và mong các gia đình sớm vượt qua nỗi đau thương, khó khăn này.

Thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Séc, ông Lê Văn Hiện, Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tại Séc và bà Nguyễn Tuyết Hạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, cộng đồng người Việt Nam tại Séc đã kêu gọi bà con ủng hộ các nạn nhân, đồng thời mong các nạn nhân và gia đình sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo quận Thanh Xuân và những người bị nạn trong vụ hỏa hoạn, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai cảm ơn lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, bà con kiều bào tại Séc đã chia sẻ sự mất mát với các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn. Trong thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân đã nhận được nhiều sự chia sẻ, động viên về tinh thần và vật chất của bà con trong và ngoài nước nhằm chia sẻ, khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn. Ngoài hỗ trợ của thành phố, quận Thanh Xuân quyết định hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân theo danh sách sơ bộ 142 người với mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/người. Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân Bùi Huyền Mai khẳng định, địa phương sẽ tiếp tục đồng hành với gia đình người bị nạn không chỉ trong thời gian này mà còn cả lâu dài để người dân ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng người Việt Nam tại Séc hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.