Giao thông

Hơn 50% tổng số chuyến bay khai thác tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bị chậm giờ bay

Hà Phạm 04/02/2024 - 15:56

Chỉ trong 3 ngày, đã có gần 660 chuyến bay bị chậm giờ bay, chiếm hơn 50% tổng số chuyến bay khai thác của các hãng hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh).

st.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông nghẹt người trong ngày 4-2

Báo cáo nhanh của Trung tâm Điều hành sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy, từ 0h ngày 1-2 đến 16h ngày 3-2, đã có tới 659 chuyến bay trong tổng số 1.103 chuyến bay có lịch khai thác tại sân bay này bị chậm giờ (chiếm hơn 50% tổng số chuyến khai thác).

Trong đó, hãng hàng không Vietjet Air đứng đầu về tỷ lệ chậm giờ với 257/344 chuyến, chiếm gần 75%; Vietnam Airlines có 209/352 chuyến chậm giờ, chiếm gần 60%. Đây là hai hãng có tỷ lệ khai thác lớn nhất.

Ngoài ra, một số hãng như Jetstar Pacific cũng có 44/63 chuyến bị chậm (chiếm 70%), Bamboo Airways có 43/75 chuyến (chiếm 57%)...

Bên cạnh đó, có 40 chuyến bay bị hủy vì lý do thời tiết.

Trong các ngày qua, tại các sân bay khu vực phía Bắc xảy ra hiện tượng sương mù, mây thấp, tầm nhìn giảm dưới tiêu chuẩn khai thác bay gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bay. Hàng loạt chuyến bay đã phải chuyển hướng hạ cánh hoặc bị hoãn, chậm giờ.

Tình hình thời tiết xấu gây tác động lớn đến hoạt động tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đầu mối hàng không lớn nhất nước khi đang bước vào giai đoạn cao điểm. Tình trạng chuyến bay bị chậm, huỷ gây ảnh hưởng dây chuyền đến thời gian khởi hành giữa các sân bay; hành khách bị dồn ứ, gây quá tải tại khu vực phòng chờ lên tàu bay.

Chiều 4-2, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, ngày hôm nay, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến hơn 128.000 người, với gần 900 chuyến bay khai thác.

st2.jpg
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường nhiều biện pháp đảm bảo phục vụ hành khách

Hiện nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tăng cường 50 đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ tại sân bay mỗi ngày. Lực lượng này được bố trí nhiều nhất là khung giờ cao điểm từ 5 - 9h sáng (30 người); các khung giờ còn lại có khoảng 10 đoàn viên, thành niên. Trong khi đó, lực lượng an ninh hàng không cũng được huy động 100%. Điều này giúp bảo đảm luồng tuyến khách đi lại trật tự, tránh xảy ra tình trạng chen chúc.

Theo Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất Nguyễn Nam Tiến, trong dịp Tết Nguyên đán này, cả ga quốc nội và ga quốc tế đều rất đông. Dự báo cao điểm, sân bay sẽ có 140.000 hành khách với 900 chuyến bay đi và đến mỗi ngày, cá biệt ngày cao điểm nhất có thể đạt 950 chuyến.

Ngoài việc đảm bảo phục vụ hành khách của Cảng, các hãng taxi, xe công nghệ đều đã cam kết bằng văn bản về bố trí xe vượt yêu cầu, đảm bảo phục vụ hành khách tại sân bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 50% tổng số chuyến bay khai thác tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bị chậm giờ bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.